Monday

HÀNH TRÌNH HẬU THUẪN CHO ĐIẾU CÀY CỦA ÔNG CHỦ NHÀ TRẮNG

Viễn
Nguyễn Văn Hải-một nhân vật chống phá chính quyền, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên Nguyễn Văn Hải lại là một nhân vật nằm trong “tầm ngắm” của Mỹ để hậu thuẫn, ủng hộ trở thành một trong những thủ lĩnh của phong trào đối lập tại Việt Nam. Sự hậu thuẫn này không chỉ đơn thuần là đến từ một vài cá nhân bình thường mà nó tới từ chính ông chủ của Nhà trắng, tổng thống Mỹ Barack Ôbama. Hãy cùng nhìn lại chặng đường hậu thuẫn của ông chủ nhà trắng cho nhân vật Điếu Cày này các bạn sẽ thấy ý đồ thực sự của ông chủ Nhà trắng là gì.

Cách đây 3 năm, 2012 Nguyễn Văn Hải bị bắt, khởi tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Sau đó ông ta bị tòa án xét xử 12 năm tù giam. Ngay lập tức, để hậu thuẫn, khích lệ, động viên về tinh thần cho Nguyễn Văn Hải, trong bài diễn văn nhân ngày Quốc tế tự do báo chí, ông Ôbama đã không tiếc lời ca ngợi Điếu Cày như là một tấm gương của tinh thần đấu tranh cho “tự do báo chí”. Tất nhiên ai cũng biết đây là một chiêu trò kích động của ông chủ nhà trắng bởi bản chất của Nguyễn Văn Hải là lợi dụng tự do báo chí, tự do ngôn luận để chống phá, tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.
Sau bài diễn văn đó, ông Ôbama chỉ đạo các thuộc cấp tìm mọi cách gây sức ép với các cơ quan chức năng Việt Nam để bảo vệ cho Điếu Cày, yêu cầu cho Điếu Cày ra tù trước thời hạn.Và cách đây 6 tháng, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của ông chủ nhà trắng, Điếu Cày đã được ra tù trước thời hạn và được xuất cảnh sang Mỹ.
Chưa dừng lại ở đó, sự hậu thuẫn của ông chủ Nhà trắng cho Điếu Cày lên tới cực điểm khi vào sáng ngày 1/5, ông đích thân tiếp đón Nguyễn Văn Hải tại Nhà trắng và tạo diễn đàn cho Điếu Cày tuyên truyền xuyên tạc về tình hình tự do báo chí, tự do ngôn luận tại Việt Nam.
Ba năm, với những hành động leo thang cao dần từ tuyên bố cho tới gây sức ép rồi gặp gỡ trực tiếp, ông chủ Nhà trắng đã thể hiện rằng ông sẵn sàng dung túng, hậu thuẫn, ủng hộ cho bất kỳ nhân vật nào chống phá chính quyền Việt Nam. Những nhân vật nào có hoạt động hướng tới mục tiêu thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam đều được ông chủ Nhà trắng nói riêng, chính quyền Mỹ nói chung hậu thuẫn, ủng hộ.
Phải chăng xuất phát từ sự khác biệt về ý thức hệ cộng với nỗi đau thua cuộc trong chiến tranh Việt Nam nên các ông chủ Nhà trắng chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.
Nhìn nhận về quá trình hậu thuẫn của ông chủ Nhà trắng cho Điếu Cày nói riêng và các nhân vật chống đối chính quyền khác nói chung mới thấy chính sách của nước Mỹ với Việt Nam có lẽ không bao giờ thay đổi. Đó là chính sách thù địch, hướng tới thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.
Nguồn: blog vietnamconghoa2012

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP