Monday

Kiến nghị xử lý người xúc phạm Quốc Kỳ Việt Nam - Nguyễn Hương

Phan Hoangthang
Ngày 30/4/1975 là dấu mốc lịch sử quan trọng, ghi lại lịch sử oai hùng của nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giải phóng đất nước, đưa đất nước, con người Việt Nam vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên làm chủ đất nước, tự do và cùng nhau xây dựng đất nước hùng cường.

Ngày 30/4/2015 kỷ niệm tròn 40 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN đã cùng quân và nhân dân Việt Nam đứng lên, “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” theo lời hiệu triệu của chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu và sự thật đã thành công. Miền Nam được giải phóng, đất nước Việt Nam thống nhất, Bắc- Nam sum họp một nhà. Nhìn lại sự phát triển, đi lên mạnh mẽ của 40 năm qua. Từ đất nước đổ nát, tàn phá bởi chiến tranh, dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN và sự hăng say lao động, học hỏi, phát minh sáng tạo của nhân dân Việt Nam đã đưa đất nước Việt Nam đi lên, thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu, đời sống của nhân dân được quan tâm, vấn đề an sinh xã hội ngày càng được đáp ứng đầy đủ, quần chúng nhân dân có cuộc sống âm no, tự do, hạnh phúc. Từ hạ tầng cơ sở đến kiến trúc thượng tầng của đất nước được đầu tư đúng mức và các vấn đề xã hội được chú ý quan tâm. Việt Nam từ hàn gắn vết thương chiến tranh, củng cố nội lực và nay đang trên đà phát triển, củng cố xây dựng một nước độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng một đất nước Tự do, dân chủ, công bằng, văn minh.

Việt Nam được quốc tế công nhận là nước đang trên đà phát triển, là nước có an ninh chính trị ổn định nhất khu vực và môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi và phát triển. Việt Nam đã và đang ngày càng giữ thế và lực, đảm bảo cạnh tranh, hợp tác bình đẳng, toàn diện với các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, hiện nay, có một số ít người đang vì một lý do nào đó như bất mãn trong học tập, bố trí chức vụ, bất mãn với giải tỏa đến bù giải tỏa đất đai, hay siêng ăn nhác lao động chân tay nên làm tay sai “ăn mày dân chủ” cho số đối tượng phản động, chống phá nhà nước Việt Nam. Nhà nước Việt Nam luôn khoan hồng với những người biết quay đầu vào bờ, đừng để đến lúc quá muộn phải gánh lấy hậu quả tù tội như Hồ Thị Bích Khương, Bùi Thị Minh Hằng, Tạ Phong Tần, Lê Thị Phương Anh...
Gần đây, ngày 30/4 ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước thì có người phụ nữ tên là Nguyễn Hương (dấu X)(facebook Maria Nguyễn Hương, quê quán Hải Phòng, từng mặc áo dài tuần hành tại Bờ Hồ – Hà Nội ngày 26/4/2015, gây rối trật tự công cộng bị Công an đưa về đồn xử lý) xuyên tạc đây là “hôm nay 30/4 ngày quốc hận của toàn dân tộc Việt Nam”. Phải chăng con người này đã mất hết lý trí hay thực hiện hành vi theo chỉ đạo của các thế lực thù địch với nhà nước Việt Nam, có hành vi đốt cờ tổ quốc, bày cho những đứa trẻ giẫm chân lên cờ tổ quốc “cờ đỏ sao vàng” lá cờ thiêng liêng của dân tộc, sau đó chụp hình tán phát trên mạng.

Xin thưa rằng, “Quốc kỳ, Quốc huy là những biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là niềm tự hào của quốc gia, dân tộc Việt Nam. Hành vi xúc phạm quốc kỳ, quốc huy là nhưng hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự tôn nghiêm, thiêng liêng của quốc gia, dân tộc”. Theo đó, hành vi khách quan của tội xâm phạm quốc kỳ, quốc huy là hành vi xúc phạm quốc kỳ, quốc huy, nó được thể hiện bằng một số hành vi cụ thể như sau: Hành vi đốt, xé, bôi bẩn, vẽ bậy lên quốc kỳ, quốc huy, đập phá quốc huy, sử dụng quốc kỳ, quốc huy để làm những việc mang tính xúc phạm biểu tượng thiêng liêng của quốc gia, dân tộc. Hành vi trên đã vi phạm phát luật Việt Nam, viện dẫn tại điều: Điều 276. Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, như sau: Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Ngoài ra, còn có hành vi cùng nhau chụp hình, tôn vi lá cờ vàng 3 sọc đỏ của chế độ ngụy quyền sài gòn, lá cờ của bọn bán nước, tay sai cho mỹ, lá cờ của sự tàn ác dưỡi thời ông Diệm, ông Nhu lê máy chém đi khắc miền Nam với luật 10/59, chém cộng sản và người thân của những người cộng sản không cần xét xử. Khi nói về lá “cờ vàng 3 sọc đỏ” mà ông Nguyễn Gia Kiểng, chủ tịch “Tập hợp dân chủ đa nguyên” người đang có chủ trương hòa hợp, hóa giải dân tộc Việt Nam cũng mỉa mai cho rằng “lá cờ vàng 3 sọc đỏ chỉ còn là biểu tượng của quá khứ đâu thương, biểu tượng của sự bạc nhược, thất bại, đầu hàng....”. Vậy mà cô Maria Nguyễn Hương lại dùng nó kích động hận thù, tuyên truyền xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Hành đốt, giẫm đạp lên cờ đỏ sao vàng, và sử dụng lá cờ vàng 3 sọc đỏ để kích động hận thù dân tộc, khơi dậy nỗi đau, mất mát chiến tranh... những hành vi trên đã phạm vào tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 BLHS:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

Xét nhận thức của lớp người quá ấu trĩ, không nhìn thấy được sự phát triển của xã hội và đang có âm mưu, ý đồ xấu để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá nhà nước Việt Nam, xét những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, kiên nghị nhà nước và công an Hà Nội, công an Hải Phòng xử lý nghiêm cô Maria Nguyễn Hương trước pháp luật, làm gương có người khác.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP