Sunday

Ngụy dân chủ Bùi Minh Quốc

Hải Trần
Những ngày qua trang hon-viet.co.uk đã đăng bài viết Lật tẩy lá bài “2015 - năm công dân” của VC của tác giả Vĩnh Liêm, với hàng loạt luận điểm lật mặt những điểm vô lý trong bài viết của ông Bùi Minh Quốc, cho rằng đây chỉ là cái bẫy của CS và ông Quốc là một con rối diễn rất khéo.

Nghị Quyết 36 của VC luôn luôn kiên trì hành động, hoạt động ráo riết ở hải ngoại nhờ nguồn tài trợ dồi dào từ Bộ Chính Trị của Đảng CSVN. Sau hai con bài bị lật tẩy và tự đốt cháy ở hải ngoại (khởi điểm từ Hoa Kỳ) trong năm 2014 (Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày Nguyễn Văn Hải), VC liền tung ra con bài khác, đó là “2015 - Năm Công Dân” của tác giả (thiển cận, ngờ nghệch, khờ khạo, ngây thơ) Bùi Minh Quốc. Lá bài nầy được tung lên trang blog Dân Quyền - Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự hôm 01-01-2015”. 
Tác giả Vĩnh Liêm cho rằng những dự kiến đưa ra trong “2015 - năm công dân” chỉ có nhà cầm quyền VC mới làm nổi, những nhà dân chủ nhẹ dạ trong nước nghe theo lời ngon ngọt bùi tai này không khác gì tự đốt cháy mình.
Thời gian qua ông Bùi Minh Quốc vẫn cần mẫn ở vai trò Phó chủ tịch Hội “Nhà báo độc lập Việt Nam”, thậm chí còn nổi đình nổi đám với tuyên bố từ bỏ hội Nhà văn Việt Nam, không lẽ nào những điều “tốt lành” đấy lại đụng chạm đến các anh cờ vàng ở hải ngoại để họ phải bỏ nhiều tâm huyết phản bác đến từng câu, từng chữ bài viết của ông. Người ta hay nói ở trong chăn mới biết chăn có rận, có khi nào qua câu chuyện của hai người con mới tới thế giới của tự do (Cù Huy Hà Vũ và Nguyễn Văn Hải) đã cho các anh cờ vàng kia mập mờ thấy cái đuôi cáo của một con người.
Ngược lại thời gian, những năm trước 2012 nhóm “Thân hữu Đà Lạt” bốn người đầu tàu “tình thân như thủ túc”, hoạn nạn lao tù có nhau nhưng đột nhiên năm 2012 người được xuất cảnh trời tây (ông Quốc đi Mỹ), gặp mặt các anh hào, chính khách, người cay đắng ngậm ngùi ở lại do bị Công an ngăn chặn không cho xuất cảnh (ông Mai Thái Lĩnh và ông Hà Sĩ Phu) cũng đã giấy lên những nghi ngờ không nhỏ về việc có người “bắt tay” thỏa hiệp với nhà cầm quyền trong nội bộ bốn anh em “kết nghĩa vườn đào” này.
Lạ lùng hơn, hàng loạt nhà dân chủ sau khi xuất cảnh gặp gỡ, tiếp xúc bên ngoài họ đều được cơ quan Công an “đón tiếp” rất long trọng ngay khi vừa đáp xuống sân bay, nhưng ông Quốc hoàn toàn bình an trong chuyến xuất cảnh đó. Thậm chí cuộc sống gia đình ông vẫn sung túc cùng với cửa hàng bán búp bê xinh xắn trong khi ngài tiến sỹ Hà Sĩ Phu, người anh cả uyên thâm của nhóm này vừa phải vật lộn với cuộc sống khó khăn, bệnh tật triền miên vừa phải bận tâm suy nghĩ tìm lý do thoái thác đối với những giấy mời lên làm việc của chính quyền.
Lúc khó khăn tình anh em như thủ túc, nhưng khi Hội “Nhà báo độc lập Việt Nam” thành lập, ông Quốc đã nhanh chân, vượt mặt người anh cả (báo cáo kết quả họp của nhóm cho Dũng khi chưa có sự đồng ý của anh hai) kết thân với Phạm Chí Dũng (có nhiều nghi ngờ Dũng bắt tay với an ninh của Quân đội) và đứng vững chắc ở vai trò Phó chủ tịch hội bất chấp sóng gió (mâu thuẫn nội bộ dẫn đến việc Phó chủ tịch - Linh Mục Lê Ngọc Thanh phải rút lui), người anh cả Hà Sĩ Phu một lần nữa phải hành động một mình, âm thầm rút tên khỏi hội vì không được tôn trọng ý kiến.
Trong giới dân chủ có nhà dân chủ thật và cũng có những kẻ dân chủ cơ hội, những lời hô hào lôi kéo kiểu như “2015 - năm công dân” của ông Bùi Minh Quốc tưởng chừng như ngọn cờ thúc dục phong trào dân chủ nhưng cũng có thể là cái bẫy dương lên để rộng đường tiến bước hoặc cũng có thể là “chim mồi” như nhận định của ông Vĩnh Liêm.


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP