Thursday

TỔNG BÍ THƯ LÀ NGƯỜI PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN?

Trong những ngày Đại hội Đảng lần thứ XII cận kề, chúng ta cần hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những loại thông tin bịa đặt, giả mạo kiểu này nhằm đảm bảo sự ổn định chính trị và sự nhất quán về tư tưởng trong toàn thể nhân dân, kiên quyết không để các thông tin xấu đầu độc về tư tưởng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng


Viễn
Mấy ngày gần đây, trong cao trào chống phá Đại hội Đảng của các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam, lại thấy dấy lên luận điệu “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra yêu cầu bắt buộc Tổng bí thư phải là người miền Bắc và phải có lý luận”. Kèm theo luận điệu này là vô số các luận điệu khác phê phán, đả kích tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có tư tưởng kì thị, chia rẽ vùng miền, phân biệt đối xử, vi phạm nguyên tắc và điều lệ Đảng. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đồng chí Nguyễn Phú Trọng không xứng đáng làm Tổng bí thư.
Vậy một vấn đề đặt ra là liệu có đúng thật là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu câu đó không và phát biểu khi nào, trong hoàn cảnh nào.
Dõi mắt tìm kiếm, nhất là trên các phương tiện truyền thông đại chúng công khai, chính thống của Nhà nước Việt Nam, chúng tôi không hề thấy quan điểm này của ông Nguyễn Phú Trọng. Quan tâm tìm hiểu thêm thông tin ở một số cán bộ đảng viên, cũng không thấy ai nói đã từng nghe ông Trọng nói câu này. Thậm chí nhiều người khẳng định họ không hề biết câu nói này.
Suy luận logic dễ thấy là, nếu như ông Nguyễn Phú Trọng có đưa ra quan điểm đó thì chắc chắn nó sẽ được trình bày công khai ở một diễn đàn nào đó, như Hội nghị trung ương hoặc trả lời chất vấn của cử tri… Tuy nhiên, hoàn toàn không thấy quan điểm này xuất hiện ở mặt báo nào hoặc đích danh ai đó trực tiếp nghe thấy quan điểm này.
Hỏi một số người khác, họ chỉ nói rằng họ nghe loáng thoáng trên mạng, từ một số các trang web, blog như trang mạng của đài RFA, của trang Ba sàm, Dân làm báo, Dân luận…
Vậy bản chất vấn đề đã rõ: Đây lại tiếp tục là một tin vịt, tin bịa đặt do các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam tung ra để nhằm phá hoại Đại hội Đảng, hạ uy tín đồng chí tổng bí thư nói riêng và nhằm gây chia rẽ nội bộ nói chung.
Trong hoạt động tuyên truyền chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng chống Việt Nam thì việc tung ra các thông tin bịa đặt, giả mạo là thủ đoạn có tính truyền thống, cổ điển. Đặc biệt nếu đặt trong bối cảnh thời điểm giai đoạn hiện nay, khi Đại hội Đảng lần thứ XII đã cận kề thì các thủ đoạn này được sử dụng ồ ạt hơn bao giờ hết.
Rõ ràng không hề có chuyện tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt nam tự đặt ra quy định “Tổng bí thư phải là người miền Bắc”. Tổng bí thư là người do Đại hội quyết định,do các đảng viên bầu nên, đó là người có tâm, có tài, có thể lãnh đạo, chèo lái con thuyền cách mạng của đất nước.
Trong những ngày Đại hội Đảng lần thứ XII cận kề, chúng ta cần hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những loại thông tin bịa đặt, giả mạo kiểu này nhằm đảm bảo sự ổn định chính trị và sự nhất quán về tư tưởng trong toàn thể nhân dân, kiên quyết không để các thông tin xấu đầu độc về tư tưởng.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP