Monday

NGUYỄN TƯỜNG THỤY VÀ CÁI MIỆNG CỦA CON RẮN RÁO

Lại một lần nữa, Nguyễn Tường Thụy lại mở cái miệng của một con rắn ráo. Số là Thụy cùng với đám bạn zân chủ cuội của mình; trong đó có cả một số kẻ giả danh tu hành vẫn thường hay chơi với đám cuội bấy lâu nay như Thích Không Tánh trong đạo Phật, một số Linh mục trong Dòng chúa cứu thế ở Sài Gòn đã tổ chức một buổi gọi là “Lễ tri ân và mừng năm mới số thương phế binh VNCH”. Đây không phải là lần đầu, số Linh mục trong Dòng chúa cứu thế ở Sài Gòn tổ chức những chương trình kiểu dạng như thế; và tất nhiên, có nhiều điều cần phải nói.
hhh
Nguyễn Tường Thụy, Thích Không Tánh và đám zân chủ trong buổi gặp mặt
Nếu nói về đạo lý của người Việt Nam thì tri ân, biết ơn công lao người đi trước là một đức tính đáng quý và chúng ta vẫn hay dạy thế hệ đi sau phải biết những điều đó; mong sao chúng nó sống tốt và trở thành những người có ích cho xã hội, vì dân tộc, đất nước mình. Thế nhưng những buổi “Tri ân” như thế này lại không mang ý nghĩa đó.
Tất cả những buổi tập hợp số người lĩnh đã từng tham gia quân lực VNCH là thương binh trước đây của số Linh mục Dòng chúa cứu thế Sài Gòn mang ý nghĩa khác. Theo dõi những buổi trước đó, và ngày hôm nay, thấy rằng những kẻ tổ chức sự kiện này muốn nhấn mạnh hai ý chính:
Một là, vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc
Và hai là, tác động tới thế hệ trẻ hiểu khác đi về cuộc chiến tranh dành độc lập dân tộc.
Với vấn đề thứ nhất, qua việc tổ chức những sự kiện như trên, đã không ít lần số cầm đầu tổ chức đã nói tới vấn đề “hòa hợp, hòa giải” dân tộc sau cuộc chiến tranh. Nhưng những ý kiến mà chúng đưa ra bản chất lại là phá hoại quá trình “hòa hợp, hòa giải”, khoét sâu hận thù dân tộc. Tất cả người dân Việt Nam hơn ai hết đều hiểu chuyện này, họ mong muốn một sự đoàn kết dân tộc để vượt qua quá khứ, hướng đến tương lai nhưng bằng tổng thể nhiều cách chứ không phải cái cách mà những kẻ này đang làm. Thực chất, những kẻ đứng ra tổ chức sự kiện này không ngoài mục đích muốn lợi dụng những người từng ở phía bên kia, lợi dụng danh nghĩa của “hòa hợp, hòa giải” để chống phá đất nước.
Vấn đề thứ hai, sâu xa hơn, thông qua những sự kiện kiểu như vậy, những kẻ chống phá đất nước muốn tác động tới thế hệ trẻ ngày nay hiểu khác đi về cuộc chiến giành độc lập đất nước.
Nhưng có lẽ, đó là một sự hoang tưởng.
Những kẻ đứng ra tổ chức chương trình này, số Linh mục Dòng chúa cứu thế Sài Gòn, Thích Không Tánh hay cả Nguyễn Tường Thụy chẳng phải cái loại người tốt đẹp gì cả; đây chỉ toàn là những cái tên khá nổi trên lĩnh vực chống phá Nhà nước Việt Nam trước đây và hiện tại. Chúng nghĩ rằng, cho vài món quà, tổ chức vài sự kiện như vậy là có thể làm ầm ĩ lên chăng??? Âu có đáng thương nhất cũng lại là những người thương phế bình VNCH bị chúng lợi dụng. Thương họ vì đã một đời thanh xuân lầm lỡ quay lưng lại với dân tộc; giờ đây, khi xã hội đang dần mở rộng bàn tay, lòng bao dung để đón họ quay trở về thì một lần nữa họ lại lầm lỡ; lại bị đám zân chủ cuội lợi dụng để diễn trò hèn hạ.
Với Nguyễn Tường Thụy, một lần nữa con rắn ráo lại xuất hiện và lên tiếng. Trong bối cảnh ngày hôm nay, con rắn ráo đã bỏ mặc cả sự ngại ngùng vì hắn từng là một cựu chiến binh Quân đội nhân dân Việt Nam để nói những lời lừa mị số thương phế bin VNCH về cái gọi là “đấu tranh cho nhân quyền” của hắn. Hay Thích Không Tánh, đã làm vấy bẩn hình ảnh của các vị chân tu Phật giáo khi thực chất tham gia tổ chức buổi “gặp mặt” này chỉ để tuyên truyền về cái gọi là đấu tranh vì “quyền tự do Tôn giáo” của hắn. Xem vậy thì chúng nó tổ chức cái buổi này chỉ để phục vụ mưu đồ riêng, chống phá của chúng mà thôi chứ chẳng thương sót ai.
Kết lại, xin họi con rắn ráo và đám bạn cùng nghề của hắn rằng:
“Tri ân ở đây mang nghĩa gì”
“Tri ân ai?” và “Tri ân về điều gì”
Nguồn: Nguyễn Nga - vitoquocvietnam.wordpress.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP