Sunday

Tạ Phong Tần lại xuyên tạc về quyền con người

Hải Trần 
Vừa qua, trên blog cá nhân của mình Tạ Phong Tần đã có bài viết bịa đặt, xuyên tạc sự thật: “Quân đội, Công an cũng bị tước đoạt quyền con người”. Trong bài viết, Tần đã tự suy diễn và tưởng tượng về những câu chuyện chỉ có trời, đất và bản thân cô ta biết về quyền con người trong Quân đội và Công an để tuyên truyền xuyên tạc vấn đề dân chủ nhân quyền.
Tạ Phong Tần trên đất Mỹ


Trong bài viết của mình, Tạ phong Tần đã bịa ra câu chuyện về cuộc gặp với vị thượng tá, điều tra viên cơ quan An ninh điều tra (tại trại giam Chí Hòa) khiến ai nghe cũng không khỏi buồn cười, cười vì kiểu lý luận trứng khôn hơn vịt, cười vì sự so sánh, tưởng tượng huyễn hoặc của Tạ Phong Tần: “Những điều anh vừa nói chỉ mới giải quyết phần “con” thôi, chưa phải là phần “người”. Con người khác con vật ở chổ có suy nghĩ riêng, có tư tưởng riêng, có tình cảm riêng, có ngôn ngữ riêng. Đã là con người thì phải có quyền tự do tư tưởng, tự do phát biểu chính kiến, tự do ngôn luận, tự do báo chí...”. 
Để tạo ra cái gọi là dẫn chứng thuyết phục cho quan điểm của mình, Tạ Phong Tần đã sáng tạo ra một câu chuyện “nghe rất kinh hãi”: “Lâu nay, phong phanh nghe tin “giang hồ mạng đồn” rằng người lính trong hàng ngũ QĐNDVN bị cấm đoán nhiều thứ: không đọc sách báo nào bên ngoài trừ báo Quân đội nhân dân, không được tiếp xúc internet, về nhà thăm nhà có người đi theo giám sát, không dùng điện thoại di động… nghe kinh hãi quá...”. Nói như Tần thì người viết cũng từng nghe ở Thái Lan người ta cấm người dân đến nhà chùa và ở Mỹ, Châu Âu người ta cấm người dân đến nhà thờ. 
Tạ Phong tần đưa ra nhiều dẫn chứng tự diễn để đi đến khẳng định Công an, Quân đội bị bịt họng, bưng bít thông tin: “Thì ra sự thật là như vậy, cả lực lượng Công an lẫn Quân độ đều là những người bị bưng tai, bịt mắt, cắt lưỡi nhiều hơn bất cứ công dân Việt Nam nào... Tại sao lại ngăn cấm Công an, Quân đội tiếp cận các nguồn thông tin... muốn thắng địch, phải nghe, phải đọc, phải xem để biết nó tuyên truyền bịp bợm, dối trá ra sao chứ...”. Không hiểu Tạ Phong Tần Đang nói đến Công an, Quân đội nước nào. Chắc án tù 10 năm về tội tuyên truyền chống nhà nước là do Tần ăn năn hối cải tự chạy đến đồn Công an và khai nhận rằng: thưa các anh tôi đã tuyên truyền chống phá chế độ, xin các anh bắt tôi??? Đấy chính là dẫn chứng rõ ràng nhất về việc chủ động trong tiếp cận, cập nhật thông tin để biết địch và đánh địch.
Từ khi nối gót, bước vào con đường chống đối chế độ, đây không phải lần đầu Tạ Phong Tần có những luận điệu xuyên tạc như vậy. Đây cũng là thủ đoạn của các thế lực chống đối nói chung trong đó có Tạ Phong Tần, luôn tìm mọi cách tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân. 
Thêm vào đó, Tạ Phong Tần còn phải tích cực múa lưỡi, méo miệng, bất chấp sự thật để làm vừa lòng các anh Cờ Vàng hải ngoại vì không muốn bị các anh ấy hất cẳng ra đường như một số anh chị dân chủ từng bị trước đây. Suy cho cùng thì cũng vì miếng cơm và một chốn dung thân, thương thay cho một kẻ bán rẻ lương tâm như Tạ Phong Tần.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP