Saturday

NGUYỄN QUANG A VÀ SỰ MỘNG TƯỞNG

NAM SƠN
Khi tiến sĩ Nguyễn Quang A sang Đức để hội thảo “Dân chủ hóa và các kịch bản khả dĩ cho Việt Nam”, ông ấy đã thể hiện tất cả những gì mình có được để đem đến một sự hài lòng cho đám chống cộng, để chống cộng có thể tin tưởng và tài trợ cho các hoạt động dân chủ của đám dân chủ cuội ở trong nước. Nguyễn Quang A cũng thật là lươn lẹo, ông nêu ra cả tá xung đột, thế nhưng ông ấy lại phủ toẹt đi những tác động của xung đột đó đứng đằng sau hầu như là những tay chân cũ của chế độ cờ vàng và thế lực phương Tây.
Nguyễn Quang A, ảnh: internet

Nguyễn Quang A luôn nói rằng vai trò của xã hội dân sự là nhân tố làm thay đổi thế chế chính trị ở Việt Nam. Thế nhưng thực tế thì ngược lại, nhìn những hội nhóm đó đã làm gì để phát triển hơn đây, đa phần hội nhóm đó chỉ làm cho chi phí nuôi những nhà dân chủ thêm nặng hơn, việc đào tạo không mang lại hiệu quả, học thì ít mà chi phí dành cho ăn chơi tiệc tùng thì nhiều, học có một buổi nhưng chơi thì phải vài ngày, đi nhiều nơi để cho hết kinh phí. Những hội nhóm dân chủ đã trở nên khét tiếng và độc tài hơn, sẵn sàng thanh lọc những nhà dân chủ khác vì quyền lợi riêng tư của mình. Thậm chí những cơ quan ngôn luận của những tổ chức xã hội dân sự lại ngày càng mất uy tín về khả năng làm báo và tuyên truyền thông tin.
Điều kiện thứ hai để thay đổi thế chế chính trị đó là “các điều kiện quốc tế”. Các điều kiện quốc tế để kìm kẹp hòng thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam đã dần dần mất đi, tiêu biểu với chiến lược TPP mà Việt Nam đang đàm phán đã làm cho mối quan hệ của Việt Nam và phương Tây ngày càng gắn bó. Ngoại giao đa phương với mọi quốc gia đã kiềm tỏa đi những tác động thay đổi thể chế, thay vào đó là Việt Nam tự chuyển mình để tham gia sân chơi chung của sân chơi quốc tế.
Do vậy triết lí “trong nống ngoài kéo” của ông Nguyễn Quang A có vẻ siêu thực và hoàn toàn không phù hợp với tình hình khách quan.

Kịch bản mà ông Nguyễn Quang A đưa ra đó là “kịch bản chuyển đổi do những người đương chức dẫn dắt, kịch bản cải cách qua đoạn tuyệt, kịch bản thương thuyết”. Ông Quang A thật là khéo nịnh cờ vàng, ông cứ nói như rằng Cộng sản sắp sửa thay đổi đến nơi rồi ấy, ông nên nhớ rằng bài học phản bội của Liên Xô là quá rõ ràng thế nên cái chuyện kịch bản của ông chẳng thể nào xảy ra đâu. Ai cũng biết cuộc đời của Quang A: Từ một kẻ buôn bán phần mềm, sản xuất phần mềm máy tính nhưng bị ảo tưởng hão huyền nên chuyển sang dịch sách, tham mưu để mong chạy vào các chức vụ nọ kia. Thế nhưng do trình độ hạn hẹp nên Nguyễn Quang A bị thanh lọc, bất mãn để rồi đây ông chuyển sang chém gió về dân chủ nhân quyền, nhìn quá trình diễn biến của ông là đủ hiểu được tính cơ hội như thế nào. Thực chất Nguyễn Quang A là một kẻ cơ hội ăn không nên đọi, nói không lên lời. Thấy Mỹ và Việt Nam xích lại gần nhau thế nên lại quay ngoắt 180 độ chuyển sang chém gió với giới chống Cộng bên Đức để kiếm chút tiếng tăm vụn vặt. Những nhà dân chủ cờ vàng nên nhớ rằng bài tham luận của ông Quang A toàn bộ là mang tính chất dự báo và một chiến thuật lỗi thời chứ không phải là biện pháp cụ thể trong tình hình hiện nay có thể thay đổi thể chế chính trị.
Nguồn: http://danlamthan2012.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP