Thursday

NG ĐIỂM KHUẤT TẤT TRONG "ĐƠN TỐ CÁO PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC" MÀ TRANGPHUCVOPHUC.INFO TUNG RA

Minh Nam

Mới đây, trên mạng tái xuất trang web có tên miền phucvophuc.info. "Phucvophuc" vừa tung ra bản photocopy của một lá đơn "tố cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc". Người gửi tự xưng là Nguyễn Đức Hạnh, cán bộ Văn phòng Chính phủ. Người nhận, theo như tuyên bố, bao gồm Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương.



Không rõ ông "Đức Hạnh" gửi nhầm địa chỉ thế nào, mà lá đơn bay thẳng lên mạng chỉ 13 ngày sau khi ông viết, còn các vị người nhận thì chưa thấy hồi âm. Liếc qua, tôi thấy lá đơn trên mạng này có nhiều khuất tất.
1. Người gửi không rõ danh tính
Người gửi đơn tự xưng là Nguyễn Đức Hạnh, cán bộ Văn phòng Chính phủ. Tuy vậy, ông "Đức Hạnh" này chỉ nêu được có thế, mà không hề cho biết chức danh và vị trí công tác cụ thể trong cơ quan. Đây là một lỗi giao tiếp phi lý và không thể chấp nhận về mặt nguyên tắc, nhất là khi người nhận đơn là những cơ quan nhà nước cấp cao nhất, bao gồm Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Nếu ông "Đức Hạnh" không thể cung cấp thêm thông tin, ta đành phải lý giải rằng danh tính của ông là ngụy tạo, và lá đơn giả này là công cụ của một âm mưu chính trị nhiều ác ý.
2. Người nhận không có chức năng giải quyết đơn tố cáo
Trang phucvophuc.info khẳng định rằng văn bản trên là một đơn tố cáo. Đơn không nêu được gì khác, ngoài "nghi vấn" về hành vi tham nhũng của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và những người liên quan. Tham nhũng là một tội hình sự, và theo nguyên tắc của nhà nước pháp quyền mà nói, thì các đơn tố cáo tội hình sự cần được gửi tới cơ quan tư pháp có thẩm quyền. Nếu lá đơn này được gửi tới các cơ quan chính trị như Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, và thậm chí được gửi thẳng lên... mạng trước khi gửi đến cơ quan tư pháp có chức năng giải quyết đơn, thì phải khẳng định rằng lá đơn là công cụ của một mưu đồ chính trị, thay vì thực sự là đơn tố cáo tham nhũng.
3. Người tố cáo không đưa ra bằng chứng, kết luận của đơn tố cáo mang tính... phỏng đoán
Trong đơn, ông "Đức Hạnh" không đưa ra được bất cứ một bằng chứng nào cho lời buộc tội của mình. Nếu không có người làm chứng trước tòa, hoặc băng ghi âm được người trong cuộc thừa nhận để chứng minh, thì bất cứ ai cũng có thể bịa ra một cuộc hội thoại để "tố cáo" Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đặc biệt, cần lưu ý rằng trong đơn, chỉ từ một hiện tượng duy nhất, là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm nhiều nhân sự - một hành động hoàn toàn nằm trong phạm vi quyền hạn và chức trách của ông này, ông "Đức Hạnh" đã suy diễn rất xa, rằng:
"Nếu vậy thì chắc đồng chí Nguyễn Xuân Phúc kiếm hàng chục triệu đô la (từ việc chạy chức vụ) mà chẳng nhọc công, nhọc sức."
Trong lá "đơn tố cáo" này, mỗi lần phải đưa ra kết luận buộc tội, ông "Đức Hạnh" đều dùng hai từ mang tính phỏng đoán, là "phải chăng" và "chắc". Như vậy. đây có thực là đơn tố cáo tham nhũng không? Hay đây cũng chỉ như một lời đơn đặt, bịa chuyện, bàn qua tán lại để tung tin đồn của bọn hàng tôm hàng cá, hay những kẻ mang văn hóa chợ búa vô học vào làm chính trị lưu manh?
Nếu lá đơn này được gửi đến cơ quan tư pháp có thẩm quyền, người gửi đơn chắc chắn sẽ phải ra tòa vì tội vu cáo. Vậy nên ông "Đức Hạnh" không dám gửi là điều dễ hiểu.
4. Lá đơn được tung lên mạng một cách mờ ám
Cuối đơn, ông "Đức Hạnh" viết:
"Tôi chỉ là cán bộ, không có chức quyền gì, chỉ biết báo cáo Bộ Chính trị, mong các đồng chí soi xét. Xin các đồng chí giữ bí mật, không để lộ danh tính của tôi, nếu không thì sẽ bị trả thù theo kiểu “tru di tam tộc” của đồng chí Phúc thì suốt đời tôi cũng không thể phát triển lên được./."
Ấy vậy mà lá đơn lại được phát tán trên mạng chỉ 13 ngày sau khi nó được gửi đi, ngay trên một website được lập và điều hành chỉ với mục đích tung tin đồn để bôi nhọ và triệt hạ ông Nguyễn Xuân Phúc. Phải chăng Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương hoặc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phát tán lá đơn này lên trang web phucvophuc.info? Không thể có chuyện đó. Như vậy, chỉ có thể giải thích rằng chính kẻ gửi đơn đã tung nó lên mạng để gỡ gạc cho mưu đồ chính trị, khi đơn không hề được các cơ quan kể trên để mắt hồi âm.
Tóm lại, về mặt pháp luật, kẻ gửi và công bố lá đơn này đáng bị khởi tố về tội vu cáo.
Về mặt an ninh chính trị, các đối tượng đứng đằng sau lá đơn này, cùng kẻ đồng lõa điều hành trang web "phucvophuc.info", chắc chắn nằm trong một mưu đồ phá hoại có tổ chức. Lợi dụng nguyên tắc dân chủ của bộ máy và các công cụ truyền thông trên mạng, nhóm đối tượng đã và đang kiên trì tung tin đồn thất thiệt để vu cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và nguy hiểm hơn thế, để vẽ ra một bức tranh bịa đặt về cuộc "đấu đá chính trị" trước thềm Đại hội Đảng, từ đó tạo không khí bất an, ngờ vực để phá hoại khối đoàn kết trong Đảng, nhà nước, quân đội và nhân dân. Các cơ quan chức năng cần khẩn cấp điều tra để làm rõ mưu đồ của nhóm đối tượng điều hành trang web này và các thành phần liên quan, trước khi một bộ phận không nhỏ cán bộ, Đảng viên và nhân dân rơi vào cái bẫy tin đồn của chúng.
http://gocnhinthoidai.blogspot.com/2015/12/nhung-iem-khuat-tat-trong-on-to-cao-pho.html#.VphRlk86FxA

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP