Sunday

LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM ĐANG KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN

Mẹ Đốp
Không chỉ được biết đến với "tiếng xấu" là một vị chức sắc "ngoa ngôn", giỏi xuyên tạc bậc nhất trong đạo Công giáo tại Việt Nam, mấy ngày gần đây Linh mục Đặng Hữu Nam (được biết Linh mục này đang quản nhiệm tại xứ Phú Yên, xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; một vùng quê sống chủ yếu bằng nghề vươn khơi đánh bắt cá) lại tiếp tục ghi thêm cái dấu ấn không hay của mình từ một sự việc thiều kiềm chế khác.

Và điều đáng nói là dường như những lời yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc liên quan vụ va chạm giao thông dẫn tới xô xát giữa Linh mục Nam và một nhóm lương dẫn trước cổng trường THCS xã An Hoà vào tối hôm 31/12/2015 chỉ là một cái cớ để tiếp sau đó linh mục này nhiều lần kích động giáo dân kéo lên trụ sở UBND xã An Hoà và thậm chí kéo lên để chất vấn cả Công an huyện - Cơ quan linh mục này trao gửi niềm tin về công lý - sự thật! Bởi cho đến nay mặc dù Cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản kết luận điều tra ban đầu về vụ việc va chạm gửi tới Linh mục. Trong đó cũng đã thể hiện rõ do đây là một vụ va chạm giao thông bình thường, hậu quả để lại không lớn nên cơ quan Công an xét thấy không đủ chứng cứ, tài liệu cũng như các yếu tố liên quan để truy cứu trách nhiệm hình sự các đối tượng liên quan trong vụ việc.
Cũng xin nói thêm là trong vụ va chạm giao thông dẫn tới xô xát hôm 31/12/2015 thì Linh mục Nam cũng là một bên trong va chạm và vì thế không thể nói Linh mục Nam vô can trong vụ việc; thậm chí với tính khí của một kẻ chuyên gây chuyện như Linh mục Nam thì hoàn toàn có thể suy luận rằng chính Linh mục Nam đã chủ động gây hấn chứ không phải nhóm người liên quan kia. Cho nên, lẽ ra Linh mục Nam nên thấy vui rằng cơ quan Công an chưa "Sờ" đến mình chứ đừng nói làm lớn chuyện như hiện tại.
Tuy nhiên, như đã khẳng định ở trên dường như đối với Linh mục Nam việc theo đuổi vụ việc đến cùng chỉ là cái cớ để gây hấn và ra yêu sách với chính quyền hơn là "để tìm công lý cho bản thân" như lời trần tình cho vị Linh mục này bởi theo một thông tin đáng tin cậy thì cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu gửi văn bản kết luận điều tra đến thì linh mục Nam đã không nhận, không đọc và liên tục cho rằng "Chính quyền đứng đằng sau sự việc này và quy kết Công an bao che cho các đối tượng trong vụ gây hấn là có chủ ý. Mới đây nhất, sáng ngày 16/01/016, vị chủ chăn ngoa ngôn này lại tiếp tục cho thấy những toan tính hết sức lộ liễu của mình trong vụ việc khi tiếp tục huy động giáo dân kéo lên trụ sở của Công an huyện Quỳnh Lưu để chất vấn một số nội dung liên quan vụ va chạm giao thông xảy ra trước đó. Và hẹn hạ thay cho vị chủ chăn này khi ông không trực tiếp đến mà đứng đằng sau chỉ đạo giáo dân trong xứ của mình phụ trách để gây sức ép với chính quyền trong xử lý, giải quyết vụ việc. Xin nói luôn đây là một động thái hết sức khôn ngoan nhằm "ẩn mình" của Linh mục Nam.
Ở đây, nếu yêu sách và các động thái của Linh mục Nam nhằm đem lại công lý và hoà bình cho mình thì sẽ chẳng ai nói làm gì. Nhưng thử hỏi rằng nếu cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu chiều lòng vị Linh mục này thì cán cân công lý sẽ ra sao? Những chủ thể khác trong câu chuyện sẽ chịu oan khuất đến khi nào? Vậy nên, hành động của Linh mục Đặng Hữu Nam không khác gì đám du thủ, du thực, phường thảo khấu trong chốn không có sự tồn tại của luật pháp vậy! Thiết nghĩ để giữ gìn hình ảnh của người Công giáo nói chung, hình ảnh của những vị mục tử nhân lành trong lòng dân tộc thì những bề trên giáo hội Công giáo Việt Nam, địa phận Vinh cần có những động thái quyết liệt, mạnh bạo hơn với vị Linh mục này. Và tin chắc rằng, bỏ đi một vài con sâu trong một vườn cây thì đó là điều có lợi chứ không phải là điều gì quá hệ trọng!
Nguồn: facebook Việt Nam Thời Báo

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP