Saturday

HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN - VẤY BẨN TÊN TUỔI CỦA HIỀN NHÂN

Niềm Tin
Chu Văn An là một nhà giáo có tên tuổi, là tấm gương sáng của thời phong kiến Việt Nam. Ông là một trong số rất ít bậc hiền nho được thờ ở Văn Miếu. Việc học theo tư tưởng của ông là việc vận dụng những cái hay, cái đẹp vào thực tế cuộc sống và cụ thể nhất là tư tưởng giáo dục con người theo đường hướng của Nho giáo.
Ảnh: Một Việt Nam vươn mình đã đủ chứng minh lịch sử đúng chưa???

Một bậc hiền nhân rất đáng tôn trọng, việc học tập theo con đường đó lại càng quý hơn. Nhưng hiện nay, có một số nhà giáo đang lợi dụng cái danh của Chu Văn An để tập hợp lực lượng, tiến tới chống lại Đảng và Nhà nước ta, gây nguy hại cho dân tộc. Những người  đó là Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Thế Hùng, Phạm Minh Hoàng, Đỗ Việt Khoa, Vi Đức Hồi, Nguyễn Tiến Dân, Tô Oanh,Vũ Hùng. Họ cùng nhau lập lên tổ chức “Hội giáo chức Chu Văn An”, trong đó người cầm trịch là Vũ Mạnh Hùng, thông qua facebook cá nhân của y, cho thấy y là người được “Việt Tân” chăm chút và đầu tư, y cũng là một người thường xuyên chia sẻ các bài viết mang tính chia rẻ nội bộ Đảng, đất nước ta của các trang mạng “đen”. Bản thân ông cũng không tự tìm đường hướng cho tương lai của bản thân thì không thể dẫn đường thế hệ sau được.
Bản chất học tập tư tưởng giáo dục của Chu Văn An có thật sự tốt đẹp không khi nó được một người như ông, không đủ nhân cách phát triển ??? Hơn nữa, trong danh sách đầu mối điều hành của “Hội giáo chức Chu Văn An” có sự xuất hiện của Vi Đức Hồi, một người từng được xã hội tạo điều kiện cho học tập, công tác nhưng đã biến chất, thoái hóa và sớm bộc lộ bộ mặt của mình, ông đã trốn ra nước ngoài, tuyên bố đi theo tổ chức “Việt Tân” và đã trở thành thành viên cốt cán được “Việt Tân” đào tạo. Vi Đức Hồi đã từng phản bội đất nước này, phản bội con đường và lí tưởng của thế hệ cha ông đã lựa chọn, việc ông nằm trong ban điều hành của Hội có xứng đáng với bản chất tốt đẹp mà “hội” muốn làm không? Hơn nữa, với bản tính của ông, con người không có lí tưởng, sống chỉ vì lợi ích cá nhân của mình, đứng đầu một “hội nhóm xã hội” có lẽ là quá khó, nếu không nói thẳng là không thể làm được???
Do vậy, “hội giáo chức Chu Văn An”, với quy mô và tính chất như Vũ Mạnh Hùng đã rêu rao, thiết nghĩ có xứng đáng để tồn tại không??? Người cầm trịch của Hội đã có vấn đề, mà đúng hơn đây là những người “tâm không sáng”, không có cái nhìn khách quan, không đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Hành động của hội khi chuẩn bị cho “công khai hóa” tổ chức đã thể hiện tinh thần chém gió thượng đỉnh, bởi mọi thứ đều diễn ra trên trạng mạng xã hội, mang tính hình thức, phô trương thái quá mà thực tiễn thì không có. Không ngờ, một thế giới ảo chung cho các cư dân mạng mà những người này làm như của nhà mình, vấy bẩn lên đó những thông tin bịa đặt, dùng nó làm chính trị. Không những thế, biến môi trường facebook thành bàn làm việc của mình để nói chuyện với nhau, biến cái xã hội không quan tâm thành cái phức tạp nhằm thu hút sự chú ý của người khác.
Việc làm của một thiểu số “nhà giáo” đang thực sự làm vấy bẩn hình ảnh của hiền nhân Chu Văn An và nét đẹp của Nho giáo Khổng Học.  Là một công dân Việt Nam, chúng ta nên tẩy chay tổ chức đội lốt này. Hãy thực sự học tập cho đúng học tập, chứ không lợi dụng danh nghĩa học tập để làm những điều xấu, làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự của đất nước.
Nguồn: http://kenhvietnam.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP