Thursday

HỒ HẢI: CÙ HUY HÀ VŨ "CHỈ CÓ THỂ LƯU VONG VÀ HẾT GIÁ TRỊ"

 An Chiến
Vâng, đấy là những phát biểu của "bác sĩ phụ khoa" mang tên Hồ Văn Hải (hay thường gọi là Hồ Hải) dành cho "tiến sĩ luật" Cù Huy Hà Vũ. Được biết, một kẻ mang danh "bác sĩ phụ khoa", một kẻ mang danh "tiến sĩ luật" nhưng không dùng kiến thức chuyên ngành đi phục vụ lợi ích cho nhân dân, kiếm tiền bằng giọt mồ hôi, công sức chân chính, dù khác "học hàm, học vị" nhưng 2 kẻ này lại cùng chung tư tưởng, cùng "hành nghề" "dân chủ", "nhân quyền", tham gia các hoạt động được phân công hòng chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân VN để kiếm chác nguồn hỗ trợ tài chính từ các tổ chức lưu vong, thù địch với chính quyền Việt Nam.
Chân dung "tiến sĩ" có "tư duy yếu" Cù Huy Hà Vũ (trái) và "bác sĩ" Hồ Hải (Nguồn: Internet)

Một kẻ đã được thỏa ước nguyện khi sang Mỹ sống kiếp sống lưu vong nơi xứ "thiên đường" Mỹ, còn một kẻ vẫn tiếp tục ở lại trong nước núp bóng danh xưng "bác sĩ", làm bia đỡ đạn cho các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tuy nhiên, gần đây, đặc biệt là trong giai đoạn tại Việt Nam chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thì Hồ Hải và Cù Huy Hà Vũ lại công khai ra mặt "tuyên chiến" với nhau. Nguyên nhân của sự mâu thuẫn lên đến tột đỉnh này xuất phát từ việc cán cân quyền lợi ở các phi vụ làm ăn trong các hoạt động chống phá chính quyền VN không được chia chác đồng đều nên mới dẫn đến chuyện "tiến sĩ" và "bác sĩ phụ khoa" "cơm không lành, canh chẳng ngọt"
Người Việt có câu: "con gà tức nhau tiếng gáy", đặc biệt là khi đã xung đột lợi ích, dù là đồng bọn với nhau, cùng đi trên một chiếc thuyền, đắp cùng một cái chăn "rận" thì kẻ này vẫn cay cú "soi" kẻ kia và ngược lại. Bởi thế, nên "nhất cử, nhất động" của Cù Huy Hà Vũ "ở bển" Mỹ được Hồ Hải không bỏ sót một chi tiết nhỏ nào. Gần đây, Cù Huy Hà Vũ được đài phản động RFA đặt bài phỏng vấn, nội dung bài phỏng vấn vẫn sặc mùi chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam của họ Cù. Trong đó, y lại tiếp tục giọng điệu "quen thuộc" đó là ra rả thêu dệt, xuyên tạc và vu khống các thông tin liên quan đến cá nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Nguyên văn, vị "bác xí phụ khoa" Hồ Hải này viết công khai trên trang cá nhân: 
"Ông Tổ Triết Tây bảo: "Strong Minds disscus ideas - Tư duy tốt thì bàn tư tưởng/ Average Minds disscus Events - Tư duy trung bình thì bàn những sự kiện/ Weak Minds disscus People - Tư duy yếu thì chỉ đi bàn về chuyện đả kích cá nhân". Giờ thì đúng là tiến sĩ Cù chỉ có thể lưu vong và hết giá trị đối với đất nước và dân tộc Việt. Rau nào thì sâu nấy. Lịch sử luôn đặt anh đúng vai trò và vị trí của anh có, anh không thể đòi hỏi hơn được!"
Theo Hồ Hải, thì tư duy của Cù Huy Hà Vũ khi trả lời phỏng vấn của đài RFA nhằm hạ bệ uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là "tư duy yếu". Vì theo lập luận của Hồ Hải và dẫn chứng từ "ông tổ triết Tây" thì hậu quả của một "tư duy yếu" thì chỉ "đi bàn về chuyện đả kích cá nhân" mà như Cù Huy Hà Vũ đang làm để bôi nhọ, hạ bệ uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
Cù Huy Hà Vũ bị TAND Hà Nội tuyên án 7 năm tù, 3 năm quản chế từ ngày 5/11/2010 về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Theo cáo trạng ký ngày 17/12/2010 của VKSND Hà Nội, từ năm 2009 đến tháng 10/2010, ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng Internet với nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXH Việt Nam. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu cho thấy Cù Huy Hà Vũ đã có hành vi tuyên truyền, xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng...Ngày 6/4/2014, thực hiện chính sách nhân văn nên phía chính quyền VN đã ra quyết định “Tạm đình chỉ thi hành án phạt tù” và cho Cù Huy Hà Vũ xuất cảnh sang Mỹ đúng với nguyện vọng đến với "thiên đường" của y. 

Sau khi cập bến "thiên đường", cũng giống như Hải Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), Cù Huy Hà Vũ chỉ được lũ cờ vàng 3 sọc mà đứng đầu là tổ chức phản động Việt Tân chào đón nhiệt tình ở sân bay và vài ngày sau đó. Một thời gian ngắn sau, Cù Huy Hà Vũ không có hoạt động nào nổi trội, không có tính lợi dụng nào cho sự khai thác triệt để, làm lợi nên bị lũ cờ vàng 3 sọc lạnh nhạt nên chỉ cho y vật vờ ở vài buổi họp hành lẻ tẻ mà thôi. Tuy không ra mặt chửi nhau, mạt sát nhau như Trần Khải Thanh Thủy với tổ chức phản động Việt Tân nhưng hình ảnh của Cù Huy Hà Vũ ở "thiên đường" cũng nhạt dần và hầu như "chìm". Thỉnh thoảng, có một số đồng bọn trước đây từng "bợ đít" Cù Huy Hà Vũ trong thời gian "huy hoàng" của y, nay tỏ ra thương cảm họ Cù tên Vũ nên lâu lâu lại cho Cù Huy Hà Vũ lên sóng các trang mạng không chính thống để lũ "zân chủ cuội" vẫn biết y còn sống!
Có lẽ, từ ngày sang Mỹ, không được ra ngoài giao du, không được tham dự các cuộc họp, tụ tập và có lẽ cũng do thời gian ngồi phòng lạnh làm "anh hùng bàn phím" lâu ngày nên tư duy của Cù Huy Hà Vũ như Hồ Hải khẳng định rằng "tư duy yếu". Hồ Hải cũng không ngần ngại tỏ thái độ của mình trước "tư duy yếu" của "tiến sĩ" Cù Huy Hà Vũ: "Giờ thì đúng là tiến sĩ Cù chỉ có thể lưu vong và hết giá trị đối với đất nước và dân tộc Việt. Rau nào thì sâu nấy. Lịch sử luôn đặt anh đúng vai trò và vị trí của anh có, anh không thể đòi hỏi hơn được!"

Mặc dù, đồng bọn của Hồ Hải và Cù Huy Hà Vũ là những anh ả "zân chủ zỏm" ra sức khuyên 2 "trí thức" hãy "đóng cửa dạy nhau", chứ không nên công khai "vạch áo cho người xem lưng" sự chia rẽ, mất đoàn kết trong nội bộ nhưng dường như những lời lẽ trên bị Cù Huy Hà Vũ và Hồ Hải bỏ ra ngoài tai. Hai bên vẫn xông vào nhau để tìm bới những hành vi của nhau, bóc mẽ cho hả dạ. Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ thấy Hồ Hải nói đúng điều gì, nay mới thấy có một khẳng định đúng, đó là tư duy như Cù Huy Hà Vũ là "tư duy yếu"
Theo: vietnamngayve.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP