Sunday

Huỳnh Ngọc Chênh: Dân chủ chính hiệu "Con Cua cái"

Thời gian qua, có nhiều người nhắc tới việc “trở cờ” của một nhà báo hưu trí có tên Huỳnh Ngọc Chênh. Năm 2013, ông cán bộ hưu trí này được tổ chức Phóng viên không biên giới và google trao giải Nitizen diễn ra tại Pháp.Không ít người mỉa mai rằng, Chênh có được giải đó là nhờ sự tác động của chính quyền Việt Nam (tay trong) với Lãnh sự quán Pháp tại Tp Hồ Chí Minh nên Chênh đã vượt lên những nhà văn nhà báo khác vào phút chót.
Vì chuyến đi nhận giải thưởng của Chênh được giải quyết nhanh chóng, sang Pháp phát biểu Hươu cuội, thậm chí xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam nhưng khi về nước vẫn không hề bị an ninh chặn lại sân bày sờ gáy, gây khó khăn gì. Đặc biệt từ trước tới nay, nhà “dân chủ” trong nước nếu được “phản động” hay tổ chức “phi chính phủ” tặng giải thưởng thì khó có ai có cơ hội trực tiếp đi nhận được. Người chỉliên quan tổ chức chính trị ở Hải ngoại thì sau khi xuất cảnh về đều bị an ninh mời làm việc, tra khảo. Như vậy, nhiều người cho rằng Huỳnh Ngọc Chênh là “dân chủ chính hiệu con Cuacái”, thêm một số lý do ai cũng thấy sau:
Huỳnh Ngọc Chênh luôn xuất hiện tại các địa điểm, nơi diễn ra các sự kiện “nhạy cảm” dù những ngày trước đó Chênh luôn đưa thông tin bản thân bị theo dõi, kìm chân không cho ra khỏi nhà. Vậy sao đúng thời khắc nhạy cảm như Biểu tình chống Trung Quốc; Tưởng niệm các chiến sỹ hi sinh giữ đảo Gạc Ma 14/3/1988-14/3/2015; chiến sỹ hi sinh chống Trung quốc xâm lược 17/2/1979- 17/2/2015;phiên tòa xét xử vụ án Đinh Nguyễn Kha tại Bến Tre, Bùi Hằng ở Đồng Tháp,Trương Duy Nhất tại Đà Nẵng; ngày Tuyệt Thực toàn cầu 25/7/2015... thì Chênh đều có mặt đưa tin?.
Vậy Huỳnh Ngọc Chênh là ai?... hay những tay an ninh canh gác Chênh nghiệp vụquá kém, hay một mắt canh, một ngó lơ chỗ khác... hay Chênh giỏi đến nỗi, tất cả các lần trên đều thoát khỏi sự đeo bám, canh gác của an ninh?..., còn các nhà “dân chủ” khác thì quá kém nên không thoát được, bị nhốt trong nhà, bị câu lưu trong Bót Cảnh sát hoặc mời uống cafe kiểu kìm kẹp…
Ngoài ra, Huỳnh Ngọc Chênh sinh 1952 tại Đà Nẵng, luôn tự hào được sinh ra trong một gia đình cộng sản toàn tòng, bác cô, chú thím, cha mẹ đều là đảng viên cọng sản, cha là ông Huỳnh Thăng từng làm bí thư Chi bộ đảng cộng sản.Chênh tham gia phong trào “sinh viên Sài Gòn” chống chế độ VNCH, hộ trợ đắc lực cho quân đội Bắc Việt chiếm Sài Gòn. 30/4/1975, là một trong những người chiếm Đài Phát Thanh Sài Gòn và cùng lên sóng phát thanh hát các bài ngợi ca Cách mạng Bắc Việt; chê QLVNCH là những kẻ hèn nhát, vì lính Bắc Việt chưa vào đã bỏ chạy mất dép…
Vậy, thử hỏi bản chất bên trong là cái gì, những điều trên là thế nào?, Chênh có phải là dân chủ hay không?. Hay chỉ là tên “dân chủ chính hiệu con Cua cái”,một ngày nào đó sẽ đưa người “xé xác” hết những nhà “dân chủ”?.
Cao Ngọc Quỳnh

1 comment:

  1. Huỳnh Ngọc Chênh = Chênh dái lêch = “dân chủ chính hiệu con Cua cái”

    ReplyDelete

BACK TO TOP