Tuesday

Tạ Phong Tần đang ảo tưởng trên đất Mỹ

Hải Trần
Ngày 19/9/2015, Tạ Phong Tần chính thức được nhà nước Việt Nam tha tù trước thời hạn và xuất cảnh đi Mỹ chữa bệnh. Như thường lệ, hàng loạt diễn đàn, trang mạng lá cải cả trong và ngoài nước đưa tin coi đây là một sự kiện trọng đại, một thành công lớn của phong trào dân chủ, cho rằng “đây là kết quả của bao nỗ lực vận động của nhiều tổ chức đấu tranh khắp nơi”. 
Họ cũng gửi tới Tạ Phong Tần những lời chúc tụng hết sức tốt đẹp vì đã thoát khỏi cảnh tù đày khắc nghiệt và được đến “xứ sở tự do”, thậm chí họ còn tụ tập, trống rong, cờ mở để đón tiếp cô ta như một vị anh hùng. Nhưng thực chất từ nay Tạ Phong Tần chính thức trở thành con cờ cho kẻ khác điều khiển và không hơn gì kẻ ăn mày lưu vong. 
Đáp lại tấm thịnh tình của bè đảng cờ vàng, Tạ Phong Tần cũng không quên đưa ra những lời phát biểu “khí phách” đầy ảo tưởng sẽ tiếp tục tranh đấu và không bao giờ bỏ cuộc. Thật nực cười, cô ta tiếp tục tranh đấu cái gì, tranh đấu cho ai, nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình không cần cái thứ "tranh đấu" phá hoại tiếp tay cho ngoại bang mà cô ta và bè đảng đang ảo tưởng.
Chắc rằng trong lúc choáng ngợp bởi cái hoàng quang giả tạo được khoác lên mình và kỳ vọng vào thế lực đã bảo lãnh đưa cô ta bước chân đến thế giới dân chủ này nên Tạ Phong Tần quên mất nhiều tấm gương đi trước cũng từng được tung hô đến tận mây xanh nhưng cuối cùng bị ném vào hư vô khi không còn giá trị lợi dụng như trường hợp Trần Khải Thanh Thuỷ bị Việt Tân đá văng ra đường vì hết đát, Cù Huy Hà Vũ bị cộng đồng người Việt ở Mỹ tẩy chay, "luật xư" Bùi Kim Thành bị cấm cửa trong tất cả các cuộc mít tinh, hội thảo, tụ tập của cộng đồng ba que. Gần đây nhất là trường hợp Nguyễn Văn Hải từng hiện ngang gạt phăng cờ vàng 3 sọc khi mới đặt chân đến Mỹ nhưng giờ cũng chỉ biết tranh thủ những sự kiện kiểu như "Tạ Phong Tần đến Mỹ" để được thể hiện mình. 
 Đây là quy luật tất yếu của cuộc chơi dân chủ, khi một con cờ hết giá trị lợi dụng thì nó sẽ bị ném ra đường và chìm vào quên lãng. Để tồn tại được ở cái xứ sở tự do dân chủ kia chắc chắn Tạ Phong Tần sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn chứ đừng nói đến việc tranh đấu cho ai như cô ta đang ảo tưởng trong lúc này.



No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP