Sunday

Xin hỏi ông Chênh "tù nhân lương tâm" là gì

Hải Trần
Thời gian qua, cụm từ “tù nhân lương tâm” xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn, trang mạng. Điều đáng nói là cụm từ này được chính những nhà dân chủ và báo, đài lá cải bên ngoài dựng lên để “tôn vinh” bè đảng của họ, những người vi phạm pháp luật nhưng vẫn không ăn năn hối cải. Thâm chí, một trong những dân chủ cui, Huỳnh Ngọc Chênh còn đứng ra kêu gọi dành ra một ngày để tưởng nhớ đến họ.

Chúng ta có 365 ngày tự do mỗi năm. Chúng ta chưa đóng góp được gì nhiều so với đóng góp và hy sinh của những Tù Nhân Lương Tâm đang và đã qua nhà tù khắc nghiệt. Tại sao hằng năm chúng ta không dành ra một ngày để tưởng nhớ đến những người đang và đã bị lao tù vì lương tâm nhỉ”.
Ông Chênh dái lệch, nên đầu óc ông ấy cũng bị lệch lạc chênh vênh, những người hy sinh xương máu để cho ông được tự do thể hiện cái bản ngã chí phèo của mình thì ông không nhớ. Những người gần gũi nhất của ông như ông, bà, cha, mẹ đều là đảng viên, hy sinh cho cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà thì nay không còn trong đầu ông.
Vậy hỏi ông là ai khi những việc hiếu nghĩa gia đình không lo lại ra xã hội bày trò, giả nhân giả nghĩa rêu rao kêu gọi, tung hứng cho những kẻ bị pháp luật trừng trị nhưng không hối cải làm lại cuộc đời, bất chấp mọi thành phần, kể cả những kẻ rối loạn tâm thần như Bùi Hằng, Lê Thăng Long… Thật nực cười, họ đã làm được gì cho xã hội này mà ông phải bận lòng với “đóng góp và hy sinh” của họ. Xin hỏi, lương tâm gì những con người tiếp tay cho các thế lực bên ngoài bôi xấu, xuyên tạc, chống phá đất nước.
Nhắc lại với ông, từ điển Việt Nam, không hề có cụm từ nào mang tên “tù nhân lương tâm”, những người Việt Nam chân chính, sống và làm việc theo pháp luật không có ai tung hô, cổ xúy cho những người lỗi lầm chồng chất lỗi lầm nhưng không biết, không chịu hối cải và trên hết pháp luật Việt Nam chưa từng và không bao giờ công nhận cụm từ này. Trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao đã khẳng định rõ rằng: "Tại Việt Nam, tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được ghi rõ trong Hiến pháp và được tôn trọng trên thực tế. Một lần nữa xin nhắc lại rằng, ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm, chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam bị xử lý" (Theo TTXVN).

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP