Thursday

Hà Sĩ Phu và nghề khóc thuê

Hải trần
Các nhà dân chủ luôn tự vỗ ngực ta đây là những người “đấu tranh” cho dân chủ, nhân quyền nhưng thực chất là tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá đảng, nhà nước. Họ chống đối vì lòng hận thù chế độ và cũng có những kẻ bán rẻ lương tâm vì những đồng tiền “bố thí” bên ngoài như ngài tiến sĩ giấy Hà Sĩ Phu (tên thật là Nguyễn Xuân Tụ).

Trong đám thượng vàng hạ cám đủ các thể loại “dân chủ”, ông Hà Sĩ Phu khá nổi với chút hiểu biết về tiếng Hán và cái mác tiến sĩ tự phong. Vậy nên, các “hiền sĩ” Đà Lạt đã suy tôn ông này lên làm anh cả và sự nghiệp khóc thuê của ngài tiến sĩ giấy bắt đầu. Thay vì chung tay, góp sức xây dựng, phát triển đất nước ông ta chỉ khua môi, múa bàn phím lợi dụng những khiếm khuyết, khó khăn trong quá trình thực hiện đường lối, chính sách để vu cáo Đảng, Nhà nước, quy kết bản chất của chế độ… Ông ta cố gắng “gào khóc” gây sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước, đánh bóng tên tuổi và đợi chờ những đồng US dơ bẩn mà các thế lực bên ngoài bố thí.

Nhưng nghề khóc thuê của Hà Sĩ Phu cũng lận đận, nhiêu khê, ngay cả những kẻ “dân chủ” cùng phường, hội cũng phán rằng ông ta quá ngạo mạn khinh người, khi đội mũ phát biểu tại đám tang ông Lê Hiếu Đằng. Mất uy tín, lão phải cụp đuôi chạy thẳng về Lâm Đồng mãi để người đời nhổ toẹt lên cái danh “Sỹ phu bắc hà” làm cho cả nhóm thân hữu Đà Lạt nhục lây. Trước đấy, Hà Sĩ Phu từng bị ông Trần Khuê, Nguyễn Gia Kiểng, Đoàn Viết Hoạt… đặt cho cái danh hiệu cao quý là kẻ “ăn cháo đái bát” sau lần bạo bệnh phải nhập viện điều trị tại Sài Gòn, khi không có tiền mọi người gom góp giúp đỡ nhưng kết quả một lời cám ơn cũng không có. Chưa hết, ngay cả “người anh em” trong nhóm thân hữu cũng không ưa gì tính tình ngang ngạnh, hão danh, khinh người của ông này đã tham mưu cho Chủ tịch Phạm Chí Dũng gạch tên lão khỏi hội Nhà báo độc lập, mặc dù ông ta cũng là một trong những công thần sáng lập hội.
Thế mới biết, cuộc đời luôn công bằng, những kẻ khóc thuê, quay lưng lại với đất nước, dân tộc như ông Hà Sĩ Phu luôn kết cục không có hậu. Thực tế, uy tín của ông này trong giới dân chủ nói chung và nhóm lục lâm thảo khấu tại Lâm Đồng cũng không còn nhiều. Bản thân lão cũng phải vật lộn với bệnh tật triền miên và cuộc sống khó khăn, xa lánh của xã hội.

1 comment:

  1. Con rận nào cũng khoác lên mình cái áo da dân chủ, nói thì hay lắm, vì dân vì nước lắm nhưng bên trong thì chỉ có trời mới biết họ đang nghĩ gì.

    ReplyDelete

BACK TO TOP