Monday

VIỆT NAM CỘNG HÒA - THAM VỌNG HAY ẢO VỌNG CỦA VIỆT TÂN

SHADOWLESS
Cách đây 41 năm, ngày 30/4/1975, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo quân và dân ta đứng lên lật đổ ách thống trị của Mỹ và tay sai, đưa non sông thu về một mối, mở ra một thời kỳ hòa bình ổn định và phát triển của đất nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Cũng từ đó, chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã chấm dứt hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy sống trong thời kỳ thanh bình hiện tại nhưng nhiều cá nhân, tổ chức trước đây nằm trong bộ máy của chế độ cũ luôn mang trong mình ảo vọng lật đổ chính quyền do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Để thực hiện ảo vọng đê hèn của mình, chúng tìm mọi cách, sử dụng mọi thủ đoạn từ công khai bằng vũ lực, biểu tình, bạo loạn, lật đổ đến tuyên truyền vu khống chế độ trên các trang mạng, blog, hay trang fanpage facebook… Trong giai đoạn hiện nay, xu hướng chuyển từ đấu tranh công khai, vũ lực sang sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng như internet đang ngày càng được các cá nhân, thế lực chống đối Việt Nam ưu tiên lựa chọn bởi những hiệu quả mang lại của nó đã được chứng minh rõ nét ở các cuộc cách mạng màu của một số nước trên thế giới như Syria, Ai cập… Và Việt Tân, với tư cách là tổ chức khủng bố quốc tế có sự chống phá quyết liệt nhất đến sự hòa bình, ổn định của Việt Nam nhằm khôi phục quá khứ “huy hoàng” của bọn chúng là chế độ Cộng hòa trước đây không có một lý do gì lại có thể bỏ qua thủ đoạn này.
Theo đó, tổ chức này đã mở hàng loạt những trang web như viettan.org, fanpage trên facebook hay Blog Dân Làm Báo cùng với việc kết nạp hàng loạt những cá nhân có chút uy tín ở Việt Nam vào tổ chức này. Đương nhiên, những Blog do chính những cá nhân này làm chủ chính là công cụ hướng lái dư luận cực kỳ đắc lực cho Việt Tân. Chủ đề mà những đối tượng này lựa chọn để viết bài với nội dung xuyên tạc chủ yếu là chính trị, bởi vì nó là vấn đề nhạy cảm nhất cũng là quan trọng nhất của nước ta trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào. Thậm chí nhiều vấn đề tưởng chừng rất không liên quan nhưng bằng những luận điệu trơ trẽn, rất thiếu ý thức của mình, chúng cũng có thể gán ghép vào vấn đề chính trị. Tham vọng khôi phục lại chế độ Cộng hòa của Việt Tân bằng thủ đoạn nêu trên đã được thể hiện rất rõ qua bài viết: “Việt Nam Cộng Hòa, một giải pháp cho Việt Nam và Biển Đông”của Blogger Bảo Giang.
Ảnh chụp màn hình bài viết của Blogger Bảo Giang đăng trên Blog danlambao
Ngay từ đoạn đầu bài viết này, Blogger Bảo Giang đã cho thấy sự ảo tưởng sức mạnh hay nói cách khác là sự trơ trẽn khi khẳng định như đinh đóng cột rằng nếu Việt Nam theo thể chế Cộng hòa thì: “Riêng Hoàng Sa, Trường Sa sau những ngày bị bán đi, nay mặc áo trở về quê mẹ.” thì thật không thể tưởng tượng được. Bởi lẽ chính bọn chúng đã bán rẻ Hoàng Sa cho Trung Quốc thì không có một lý do gì chúng lại đề cập đến vấn đề đó ở đây và hoàn toàn không đủ tư cách nói chuyện. Tên blogger này còn khẳng định rằng: “Ngày nay không còn một người Việt Nam nào mà không biết tên, không biết mặt cái nguyên nhân đưa đến những hậu quả tai họa cho đất nước. Đó là tập đoàn cộng sản Hồ Chí Minh. Một tập đoàn đã làm suy thoái tiềm lực quốc gia. Một tập đoàn đã làm cho dân ta ra bạc nhược, hèn nhát và ích kỷ trong hơn 70 năm qua. Một tập đoàn không đi chung bước đi với cộng đồng dân tộc”. Không biết kẻ hèn nào đã cõng rắn cắn gà nhà, chấp nhận là một chính phủ bù nhìn, làm việc cho ông chủ Mỹ? Còn nếu y nói Đảng Cộng sản 70 năm qua đã là cho dân tộc Việt Nam hèn nhát, bạc nhược thì có lẽ y đã quên Chiến thắng Điện Biên lừng lấy năm châu chấn động địa cầu, đã quên đi cái được gọi là: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” hay cố tính quên và bịa đặt một cách rất thiếu ý thức.
Hơn nữa, khi đề cập tới giải pháp thành lập một nền Cộng hòa tại Việt Nam bằng cách xóa bỏ chế độ Cộng sản, y làm tác giả liên tưởng tới những cuộc thanh trừng nội bộ, xung đột lợi ích trước đây giữa hai nền đệ nhất và đệ nhị Cộng hòa hơn những năm 60 của thế kỷ trước hơn là một cuộc cách mạng vì dân, vì nước như y cùng đồng bọn vẫn thưởng rao giảng. Bạn đọc có thể tham khảo tại:
Cuối cùng, dù bằng bất cứ thủ đoạn gì thì ta có thể thấy rõ ràng rằng mục đích của chúng là hoàn toàn không bao giờ thay đổi đó là lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam và cái được gọi là Việt Nam Cộng hòa mãi chỉ là ảo vọng mà thôi. Tuy nhiên với thủ đoạn lợi dụng mới này, nhân dân ta cần phải trau dồi tri thức và có cái nhìn khách quan nhất thì mới có thể đánh giá được vấn đề và có sự hành xử đúng đắn nhất. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp mạnh tay, không thể để cho các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo quần chúng nhân dân, gây bất ổn tình hình an ninh chính trị của đất nước.
Nguồn: danlamthan2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP