Tuesday

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi đầu trong cuộc chiến chống tham nhũng

Ngọc Bút           
Sáng ngày 1/8/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp thường kỳ đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2021. Mục đích của phiên họp nhằm thảo luận về các vấn đề hệ trọng của đất nước, nhằm xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc trong thời gian tới. Phát biểu trong phiên họp đầu tiên, Thủ tướng đã đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề chống tham nhũng, lãng phí trong đó Thủ tướng khẳng định mình sẽ là người gương mẫu đi đầu trong cuộc chiến này.

       Tham nhũng là vấn đề cố hữu của mọi nhà nước, mọi quốc gia. Việc kiểm soát và phòng chống tham nhũng là vấn đề hết sức nan giải. Ngay cả những nước phát triển như Mỹ, Trung Quốc… cũng xảy ra những vụ án tham nhũng lớn, dính líu đến hành loạt quan chức cấp cao. Ở nước ta hiện nay, tham nhũng đã tồn tại từ lâu, Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng công tác phòng chống tham nhũng. Trong nhiệm kì mới này, Chính phủ thể hiện quyết tâm ngăn chặn, từng bước tiến tới loại bỏ tham nhũng, lãng phí ra khỏi xã hội.
        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “ông sẽ làm gương không mua ôtô mới. Đồng thời hoan nghênh các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc không tặng hoa chúc mừng. Với mấy chục thành viên Chính phủ mới thì có thể tiết kiệm hàng chục, hàng trăm lẵng hoa”. Thủ tướng cũng chỉ đạo tăng cường họp trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin, giảm bớt giấy tờ không cần thiết, cùng với đó là chấn chỉnh công tác dự báo, từ dự báo kinh tế – xã hội nói chung cho đến dự báo bão để có giải pháp kịp thời.
        Thủ tướng cũng khẳng định: “Bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả, bây giờ phải bắn có địa chỉ”. Ông yêu cầu cán bộ “nói phải đi đôi với làm”. Đồng thời trong ngày đầu tiên của phiên họp phải thành lập tổ công tác theo dõi việc thực hiện kết luận của Thủ tướng, các Phó thủ tướng. Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc đề cao trách nhiệm cá nhân từng bộ trưởng, trưởng ngành, “phải cùng nhau hứa với Đảng, với nhân dân là không để xảy ra bê bối, làm mất niềm tin”. Trong công tác cán bộ phải phân công đúng người, đúng việc, chấn chỉnh các khâu tuyển chọn, bổ nhiệm, nhiệm kỳ này tuyệt đối không để tai tiếng vì công tác cán bộ. Ông nhấn mạnh:“Việc tuyển chọn, bổ nhiệm là để tìm ra người tài chứ không phải tìm người nhà”.

       Cuộc chiến chống tham nhũng lãng phí thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, từng bước làm trong sạch nội bộ. Với quyết tâm của Chính phủ mới nhiệm kì 2016 – 2021, đặc biệt là của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – người đứng đầu Chính phủ, chúng ta có quyền hi vọng rằng thời gian tới nạn tham nhũng, lãng phí sẽ từng bước được đẩy lùi, làm trong sạch nội bộ, nâng cao nội lực, kết hợp với ngoại lực để đất nước phát triển hơn nữa, góp phần đưa nước ta có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn.
Nguồn: nguoiconyeunuoc.wordpress.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP