Thursday

Ý NGHĨA ĐẰNG SAU ĐẢNG KỲ CỦA VIỆT TÂN

Những công dân Việt Nam chân chính và yêu nước có lẽ không ai không biết đến đảng Việt Tân. Chỉ cần nhắc đến hai chữ “Việt Tân” này thôi thì điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến, ngắn gọn mà khái quát, đó là phản động. Dù là những người bình thường, hay những người có nhận thức sâu sắc về chính trị thì vẫn đều có chung một đánh giá chung nhất là đảng phái này. Có lẽ vì thế mà cũng không cần phân tích, chỉ trỏ nhiều về tính chất hoạt động của đảng Việt Tân hay trong tên tiếng anh làVietnam Reform Revolutionary Party”  này bởi đã được biết đến rất nhiều thông qua các hoạt động “Chống phá” mà đảng này đã tiến hành trong suốt một tiến trình lâu dài kể từ khi mới được thành lập.
Đảng kỳ của tổ chức Việt Tân, ảnh: internet

Và cũng chính vì lẽ đó mà trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu một khía cạnh ít được nhiều người biết đến và để ý: đó là đảng kỳ của tổ chức phản động Việt Tân. Vậy ý nghĩa đằng sau của đảng kỳ này là gì ?  Có một số điểm đáng chú ý ở đây:
Trước hết là nền màu của đảng kỳ Việt Tân: Đảng kỳ của Việt Tân có nền màu xanh da trời. Theo đảng này thì đó là màu xanh của hi vọng, màu xanh của bầu trời trong xanh của quê hương trong cảnh thanh bình an lạc. Đảng Việt Tân muốn mang lại niềm hy vọng, niềm vui canh tân và ánh sáng tự do đến cho toàn dân. Nghe thì có vẻ hay lắm, chứ màu xanh hi vọng gì ở đảng này mang lại khi mà chúng ta chỉ thấy một màu tối đen, mù đặc ở cái “hi vọng” mà chúng đang mơ tưởng. “Quê hương thanh bình yên lạc” ở đâu khi mà suốt ngày nó chống phá hết chỗ này chỗ nọ. Đấy, ý nghĩa mà “màu xanh” hi vọng của Việt Tân đấy.
Điểm thứ hai là “Đóa hoa Việt Tân nở sáu cánh, hình thành bởi sự kết hợp của Ba Trái Tim”. Ý nghĩa mà chúng tưởng tượng ra cho hình ảnh này chính là “sự tương trưng cho người Việt ở ba miền đất nước, cùng đồng tâm chiến đấu cho một nước Việt Nam: Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Bản, Thái Hòa và Phú Cường”. Phải công nhận là chỉ những người với đầu óc tưởng tượng siêu việt thì mới có thể nghĩ ra được hình ảnh này. Tôi nói đó là sự “tưởng tượng”, mà những cái tưởng tượng đó thì không bao giờ là có thực. Theo Việt Tân, “Đóa hoa Việt Tân màu trắng, biểu tượng cho tâm hồn trong sáng, tinh khiết của những con người quyết tâm theo đuổi cuộc cách mạng canh tân con người và canh tân đất nước Việt Nam”. Vâng, những tâm hồn “trong sáng”, “tinh khiết” mà họ nói đó là ai ? Có cần phải kể ra cho mọi người thấy những “con người” đó không? Mà cũng chẳng cần lắm khi mà hễ đâu có “biến” là ở đó xuất hiện những “con người mang tâm hồn trong sáng và tinh khiết đó”.
Điểm thứ ba, tựu chung lại là “đóa hoa màu trắng nở trên nền trời xanh của quê hương Việt Nam”. Đấy “những con người mang tâm hồn trong sáng và tinh khiết”  được đặt vào “hi vọng của quê hương” thì sẽ ra một kết quả gì? Đó là một hỗn hợp của những gì xấu xa nhất, tăm tối nhất, thủ đoạn nhất. Những tư tưởng, những tâm hồn đã bị “vấy bẩn”, nay lại được “nhúng” vào những âm mưu, thủ đoạn nữa thì lấy đâu ra cái tương lai tươi sáng, lấy đâu ra cái hi vọng, cái sức sống.
Ý nghĩa của đảng kỳ Việt Tân suy đi, tính lại cũng chỉ là một biểu tượng cho sự “mộng tưởng” mơ hồ, viển vông. Ấy thế mà vẫn có những con người theo đuổi “mộng tưởng” ấy để vì cái gì ? Vì tương lai của đất nước, của dân tộc, hay là vì chính lợi ích cho riêng bản thân họ?
Nguồn: Nguyễn Chiến Thắng - http://danlamthan2012.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP