Thursday

Ông Bùi Minh Quốc đang khen Cụ Hồ ?

Hải ngoại
Ngày 9/2015, Ông Bùi Minh Quốc đã có một buổi trả lời phỏng vấn của Đài RFI liên quan dự án xây dựng thượng đài Bác Hồ hơn 1.400 tỷ tại Sơn La. Như thường lệ, bài trả lời phỏng vấn sẽ ngay lập lức được báo, diễn đàn lề trái đươc tin như một cách để gây sự chú ý. Tuy nhiên, diễn biến tiếp theo đã hoàn toàn trái ngược, thậm chí có những phản ứng nhất định đối với quan điểm của “Nhà thơ dân chủ” này khi ông đã ngầm khen ngợi, tuyên truyền về phẩm chất cá nhân Cụ Hồ.
Ông Quốc khẳng định, tưởng niệm Cụ Hồ là làm theo những tư tưởng đúng đắn của Cụ đó là cần, kiệm, liêm, chính”. Điều này hoàn toàn trái ngược với quan niệm của giới cờ vàng hải ngoại và các nhà dân chủ trong nước, luôn muốn hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh. Ngay sau bài phát biểu đó, thậm chí đã có những phản ứng gay gắt của độc giả hải ngoại, cho rằng “nhà thơ Bùi Minh Quốc khen cụ hồ cần, kiệm, liêm, chính nghe muốn ỉa” , “cái gọi là trí thức bây giờ như Bùi Minh Quốc toàn là đần độn”.
Phát biểu khó hiểu trên của ông Quốc, thậm chí còn như một gáo nước lạnh dội lên đầu người anh cả Nguyễn Xuân Tụ (Hà Sĩ Phu) trong nhóm “thân hữu Đà Lạt”, phủ nhận trắng trợn các quan điểm của người anh cả nhóm này. Trước đó không lâu ông Tụ đã gây được khá nhiều ấn tượng với bài viết “Chỉ vì cái thang giá trị bị đảo ngược”, chỉ ra rằng các giá trị xã hội hiện nay đang bị đảo lộn, nguyên nhân xuất phát việc Cụ Hồ đã bẻ ghi con tàu cách mạng đi chệnh hướng.
Đã có những phản ứng trái chiều, đã có những cái nhìn hoài nghi, khó giải thích về quan điểm trên của ông Bùi Minh Quốc. Tuy nhiên, nếu có độc giả nào từng đọc bài Lật tẩy lá bài “2015 - năm công dân” của tác giả Vĩnh Liêm “trang hon-viet.co.uk” thì sẽ có cái nhìn và cách giải thích thấu đáo hơn về “Nhà thơ dân chủ” Bùi Minh Quốc này.

1 comment:

  1. Thật tội nghiệp cho ông Quốc.Đã một thời cả gia đình ông là tấm gương sáng,là thần tượng của bọn học trò chúng tôi.Chỉ vì những bất mãn cá nhân nào đó,ông đã sa vào bọn buôn nước cầu vinh.Bọn rận trủ này lợi dụng lý lịch của ông để dựng lá cờ phản chủ.Ông cũng như tướng Vĩnh và nhiều người khác muốn đội đá vá trời.Muốn làm một TỪ HẢI chọc trời khuấy nước.Chả hiểu có được không hay lại ra đi sớm trong ghẻ lạnh?

    ReplyDelete

BACK TO TOP