Tuesday

ỬNG CỬ VIÊN ĐỘC LẬP ÔNG BÙI MINH QUỐC BỊ NHÂN DÂN TẨY CHAY

  Thiên Nhân
Đầu năm 2016 khi chuẩn bị bước vào bầu cử Quốc hội khóa 14 – nhiệm kỳ 2016 -2021, trên các trang mạng “Việt Tân” – “Hội nhà báo Độc Lập Việt Nam”,… liên tục xuất hiện nhiều bài viết: Vận động lấy chữ ký và ra tự ứng cử đại biểu Quốc hội; Chương trình hành động ra ứng cử của các nhà “Dân chủ” được liên tục cập nhật. Có những vị đưa ra hàng mấy trang A4 giới thiệu thành quả vận động được hàng trăm chữ ký ủng hộ… Đồng thời có những chương trình vận động rất kêu: nào là tôi ra tranh cử không phải mục đích cá nhân, không cầu bổng lộc mà tất cả là vì xã hội công bằng, vì người dân; nhiều vị giới thiệu chương trình tuyệt vời lắm, sẽ đem lại cuộc sống cho người nông dân thoát nghèo. Như vận động lập ra một tổ chức xã hội dân sự phát huy tính tích cực chủ động của công dân, hoạt động hỗ trợ cho sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp mới…bằng sử dụng công nghệ sản xuất nông nghiệp sạch, nhưng thực chất họ rất mù mờ về nông nghiệp vì suốt đời họ chỉ ngồi trên ghế để vẽ vời, để chứng kiến.
 
Ông Bùi Minh Quốc
Tại Lâm Đồng ông Bùi Minh Quốc là người tự ra ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) mà từ trước đến nay chưa hiểu biết gì nhiều và sâu sắc về nông nghiệp, chưa biết gì về trồng trọt thế mà cũng thực hiện quyền công dân ra ứng cử Quốc hội rồi đưa ra chương trình hành động mà mới nghe ra, ai cũng cảm thấy trên cả tuyệt vời. Có phải chăng ông đã sai lầm khi là người hùng yêu nước yêu dân! – nhưng ngược lại nhân dân đã thấy bản chất thật của ông từ tâm gan của ông.
 
Ông từng viết văn, làm thơ, viết lý luận: ắt hẳn ông không thể không biết điều kiện của 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội phải hội tụ đủ 5 tiêu chuẩn:
 
“1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liên, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đâu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ ĐBQH.
4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.
5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.”
 
Trong 5 tiêu chuẩn đó thì hầu như Bùi Minh Quốc không đạt được tiêu chuẩn tối thiểu gì vậy mà Bùi Minh Quốc quyết đánh cược lần này xem có qua mặt được mắt của dân “được ăn cả ngã về không”, chính vì vậy trong chương trình hành động của ông đã đánh vào tâm lý người dân hiện nay đó là khi ông đề cập đến sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và đảm bảo môi trường.
 
Ông đã làm hồ sơ đăng ký ứng cử ĐBQH. Trong thời gian nộp hồ sơ và chờ, ông đã qua vòng 2 và bước sang vòng 3 ông vẫn tự tin lắm: Ngày 25/03/2016, đài BBC đã phỏng vấn ông về vấn đề này “Phóng viên: Cho tới nay, ông có thấy biểu hiện gì tại phường cố ý gây bất lợi cho ông trong hội nghị cử tri sắp tới?” , ông hùng hồn tuyên bố: “ Ngay từ hôm tôi đi lấy xác nhận lý lịch lần đầu, ngày 03/03, tôi đã được chủ tịch Trần Thị Vũ Loan mời tiếp thân mật tại phòng làm việc trên gác chứ không phải ngồi đợi trước cửa văn thư theo thông lệ. Chị Loan đọc kỹ lý lịch của tôi, bảo tôi ngồi uống nước chờ và đích thân cầm xuống văn thư ghi nội dung, ký, đóng dấu rồi đem lên cho tôi. Chị làm đúng quy trình và chỉ ký xác nhận…” ông đã khẳng định với đài BBC: “Tôi chưa thấy và theo cảm nhận của tôi, nếu có, thì chắc là do anh chị em ở địa phương buộc phải làm theo lệnh ngầm từ trên thôi” và ông tin phần thắng đang đến gần.
 
Ngày họp dân phố lấy tín nhiệm của cử tri đối với người tự ra ứng cử ĐBQH. Sau những thủ tục cần thiết cho buổi họp, đến phần cử tri nhận xét về ông, đây thật sự là nỗi buồn của ông! Vì các cử tri chỉ cho ông thấy ông không có tình làng nghĩa xóm, ông sống xa lánh nhân dân, ông chỉ sống cho bản thân ông, thì cử tri làm sao tin ông để giao trọng trách cho ông. Khi đã góp ý cho ông đáng lẽ ông phải thấy được những gì mình chưa tròn, chưa chuẩn để mà rèn luyện cho tròn cho chuẩn thì ông lại dở thói “Người hùng” lâu nay ra để dạy đời bà con, coi thường bà con, xúc phạm bà con. Vì vậy ông đã bị bà con lật tẩy, không chấp nhận, trong cuộc họp ông đã thiếu tôn trọng bà con và tự ý bỏ ra về, thật là không còn cách nào để nói. 
 
Ông và mấy bạn dân chủ của ông thường dùng câu mỉa mai “Dân chủ đến thế là cùng” còn bà con dân phố ở đây ghép cho ông “chày cối đến thế là cùng”.
 
Sau cuộc họp dân lấy ý kiến của cử tri ông Bùi Minh Quốc thất bại hoàn toàn ý đồ ra ứng cử của bản thân. Thất bại ở đây là vì cái tâm, cái tầm của ông không có đối với đất nước, đối với nhân dân. 
 
Để vớt vát những gì mà ông đã dày công cho việc vận động đứng ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đăng tải trên các trang mạng như đã nêu trên, ngày 02/4/2016 ông có thư ngỏ nhằm đổi trắng thay đen nội dung mà cử trị nơi ông cư trú đóng góp cho ông. Đồng thời, ông đã trả lời trên đài BBC ngày 2/4/2016 với tựa đề “Tôi đã lường… ”, ông cho rằng ông đã lường trước được sự việc và hậu quả như kết cục của hội nghị cử tri góp ý cho ông. Thế nhưng nếu như đọc lại bài trả lời phỏng vấn với đài BBC trước ngày diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri, thì thấy lời nói của ông không đồng nhất. Có phải chăng ông đã ngộ nhận tự cho mình là yêu dân, yêu nước. Nhưng thực chất, cái yêu nước yêu dân của ông là chỉ phục vụ lợi ích cá nhân của chính ông. 
 
Nói một cách dân dã vì ông Bùi Minh Quốc đã đi sai đường, được thể chứng minh ngay trên mạng khi ông nói chương trình hành động của ông ra ứng cử mục đích làm rau sạch phù hợp với nguyện vọng của bà con Đà Lạt ( trong lúc ông chỉ là nhà văn trên giấy ) thì làm sao thực chất hay lại là trò mị dân để tìm sự ủng hộ lá phiếu của người dân Đà Lạt. Kết quả đã chứng minh cho ông và những người tự ứng cử không vì mục đích của dân bằng sự phản ứng của quần chúng nhân dân trong hội nghị cử tri mà ông vừa được một bài học. Vì sao tôi nói như vậy, vì trước khi vào hội nghị mấy ngày, cũng tại BBC đã phỏng vấn ông: ông trả lời rất tự tin, rất hào hứng là đến giờ phút này ông thấy chình quyền không có 1 bước ngăn cản nào, tạo điều kiện cho ông được thực hiện quyền công dân, thế nhưng khi trực tiếp với dân thì ông lại nói ngược lại. 
 
Phải chăng xin nói với ông Quốc Nguyễn Trãi đã từng tâm niệm: “đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân” vì sức dân mạnh lắm! Ông đừng mị dân trên các bài viết rẻ tiền đưa lên mạng nữa, không lừa được dân đâu! Đây là bài học của 1 người đã 76 tuổi rồi cái tuổi giữ nhà cầm chổi tre chăm nhà chăm con cháu bình yên! Như thế thì thanh thản hơn.
Nguồn: Blog Gocnhinthoidai
 

1 comment:

  1. khi hồn thơ rời bỏ thì cái TÔI thăng hoa theo cái chủ đề "LẠ" tất sinh hành vi cũng LẠ chả giống ai

    ReplyDelete

BACK TO TOP