Sunday

Vạch trần bộ mặt thật của cái gọi là “Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng”

“CLB Lê Hiếu Đằng” do Lê Hiếu Đằng (1944-2014) từng là PCN Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam, PCT UBMTTQ Việt Nam TPHCM khởi xướng. Dù hơn 40 năm tuổi Đảng, có nhiều cống hiến cho cách mạng, song những năm cuối đời Lê Hiếu Đằng đã “tự diễn biến” và “đổi hướng”, đi ngược lại với quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và thành quả của cách mạng, là người ký tên đầu tiên trong “Nhóm kiến nghị 72” đòi bỏ Điều 4 trong Hiến pháp, kêu gọi đa nguyên đa đảng; đòi đổi tên Nước, đổi tên Đảng.

Hiện nay, CLB này do ông Lê Thân- nguyên Tổng Thư ký Lực lượng nhân dân, sinh viên, học sinh tranh thủ dân chủ Đà Lạt năm 1966 làm Chủ nhiệm. CLB “mượn” danh Lê Hiếu Đằng đặt tên với tôn chỉ mục đích:  bảo vệ chủ quyền đất nước, chống thế lực bành trướng, phản biện, xây dựng xã hội dân chủ… Nhưng những gì diễn ra thời gian qua đã cho thấy “CLB Lê Hiếu Đằng” thực chất là một tổ chức xã hội dân sự đối lập, chủ trương xuyên tạc, nói xấu, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi đa nguyên đa đảng, vận động, lôi kéo những cán bộ, đảng viên có tư tưởng lưng chừng rời bỏ Đảng, tạo ra phong trào “xin ra khỏi Đảng” hết sức nguy hiểm trong tình hình chính trị hiện nay.

Một thời gian dài, CLB Lê Hiếu Đằng đã gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương như: Tổ chức các buổi tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma mà mục đích chính là tụ tập những kẻ tự xưng “dân chủ, nhân quyền” để bàn chuyện chống phá đất nước. Tại các cuộc tưởng niệm này, họ giăng băng rôn, khẩu hiệu kích động, xuyên tạc tình hình Việt Nam. Họ lợi dụng các ngày kỷ niệm rồi lồng ghép những nội dung sai lệch để tung lên các blogger dân chủ, các trang mạng chống cộng như: VOA, RFA, RFI, Việt Tân… nhằm gây mất an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế. Trước đó, năm 2013 thì một số thành viên CLB Lê Hiếu Đằng đã tham gia ký vào “Bản kiến nghị 72”, đòi bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kêu gọi đa nguyên đa đảng; đòi đổi tên nước Việt Nam, đổi tên Đảng Cộng sản Việt Nam thành Đảng dân chủ xã hội…

Từ “nhận diện” bộ mặt thật của CLB Lê Hiếu Đằng, một cái CLB trá hình – một tổ chức xã hội dân sự đối lập, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những luận điệu xảo trá, xuyên tạc, chống phá của CLB này và thành phần chống lưng, cổ súy cho nó.


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP