Sunday

Hoạt động lợi dụng các đối tượng “tù nhân lương tâm” và thân nhân để chống phá

             Một trong những chiêu bài đang được các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong sử dụng là lợi dụng tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh của các đối tượng “Tù nhân lương tâm” (TNLT) và thân nhân để xuyên tạc những hoạt động pháp lý và chính sách của Nhà nước, vu cáo chính quyền đàn áp người dân coi thường công lý. 

            Thay vì nhìn nhận sự thật công lý, chúng sử dụng khái niệm “Tù nhân lương tâm” để biện hộ cho một số người Việt Nam có hành vi vi phạm pháp luật, bị tòa án nhân dân (TAND) xét xử, tuyên án thành những công dân đấu tranh vì lương tâm, vì nhân quyền, vì đạo đức xã hội... Liệu có cái thứ gọi là lương tâm, lương thiện hay không ở những phần tử hàng ngày ra rả công kích chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo, miệt thị đất nước, lợi dụng các quyền tự do dân chủ, kích động nhân dân chống phá chính quyền. Ngoài ra, số này không quan tâm đến “nhân quyền” thật sự, không hiểu bản chất của nó, một số chỉ hoạt động chủ yếu để kiếm tài trợ ở bên ngoài phục vụ cho cuộc sống của họ như một “công việc” hàng ngày.


Trong bài viết “Cách nào để đấu tranh hiệu quả cho tù nhân lương tâm” của đối tượng Nguyễn Đình Thắng (chủ tịch của tổ chức “Ủy ban cứu trợ người vượt biển” - BPSOS ở hải ngoại), bài viết đã cho thấy âm mưu xảo quyệt của chúng khi nhấn mạnh “Thân nhân của các TNLT là yếu tố chủ động”. Chúng chỉ đạo số chống đối bên trong động viên, lôi kéo thân nhân và thân hữu của số TNLT là thành phần được chúng cho là tuy chưa có năng lực thực hiện các âm mưu, thủ đoạn chống phá, còn thiếu kinh nghiệm nhưng lại có thể dễ dàng lợi dụng “hoàn cảnh” của mình để bôi xấu uy tín của Đảng và Nhà nước, lên tiếng với quốc tế và có động lực hơn hết để dấn thân trường kỳ cho số “tù nhân lương tâm” ở trong tù và các hoạt động chống phá khác mà không cần kích động, lôi kéo nhiều. Để thực hiện mục tiêu chống phá Nhà nước Việt Nam thì các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong rất cần những “vật thế thân” với sự ngây ngô về nhận thức chính trị, sự hám lợi trước mắt, từ đó để “nhồi sọ”, cổ xúy, kích động số này đứng lên chống đối chính quyền một cách mù quáng, quyết liệt.

Trong thời gian tới, các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong tiếp tục bám vào những đối tượng được dựng lên là “tù nhân lương tâm” đặc biệt là các đối tượng liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá Việt Nam dưới chiêu trò mang danh nghĩa “hoạt động đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam”. Song, nhìn lại thì các chiêu bài chống phá ấy cuối cùng vẫn chỉ xoay quanh việc đưa ra những luận điệu xuyên tạc, cùng với đó là những đòi hỏi đi ngược với luật pháp và thực tế nhằm đánh lừa dư luận về tình hình bảo đảm quyền con người ở Việt Nam. Cần khẳng định rằng ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, “tù nhân chính trị”, không có việc những người bất đồng chính kiến mà bị bắt giữ. Việc xử lý những người vi phạm pháp luật là thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự xã hội và an toàn cho người dân. Mọi người dân hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động chống phá Việt Nam./.

     

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP