Saturday

“Tù nhân lương tâm” là chiêu trò phản động

 Chống phá cách mạng Việt Nam là mưu đồ do các thế lực thù địch, phản động đã và đang ra sức thực hiện. Trong đó, nhiều tổ chức, cá nhân luôn tuyên truyền cái gọi là “tù nhân lương tâm” nhằm vu cáo, xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Điển hình trong số đó là đối tượng Ngô Văn Dũng, thành viên nhóm “Hiến pháp”.

Được biết Ngô Văn Dũng là thành viên của tổ chức chống chính quyền tự xưng nhóm “Hiến pháp” và y được biết đến với facebook Biển Mặn với việc đăng tải nhiều bài viết tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, chống phá đất nước. Ngô Văn Dũng còn được biết đến là người đã tiến hành nhiều hành vi vi phạm pháp luật, nhất là xuống thành phố Hồ Chí Minh gây rối trật tự, phá rối an ninh và việc y đang phải ngồi tù cũng là cái kết từ những hành động này.

Ngô Văn Dũng cùng các các đối tượng trong “nhóm Hiến pháp” như Nguyễn Thị Ngọc Hành, Hoàng Thị Thu Vang, Lê Quý Lộc, Đỗ Thế Hóa, Hồ Đình Cương, Trần Thanh Phương, Đoàn Thị Hồng đã tuyên truyền, phổ biến sai lệch nội dung các quyền được quy định trong Hiến Pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, Ngô Văn Dũng và đồng bọn đã tham gia livestream, xem các video clip, kích động, kêu gọi người dân xuống đường tham gia biểu tình lật đổ chế độ Cộng sản Việt Nam của các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài.

         Ngoài Ngô Văn Dũng, còn có những cái tên khác trong danh sách tù nhân lương tâm như như: Cấn Thị Thêu,  Bùi Hiếu Võ, Đoàn Khánh Vinh Quang, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Văn Hoá, Nguyễn Văn Túc, Huỳnh Trương Ca, Lê Đình Lượng, Nguyễn Ngọc Anh, Trần Thị Xuân... Các đối tượng trên đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như: Sử dụng mạng xã hội để soạn thảo, tán phát các thông tin, tài liệu chống phá Nhà nước; lợi dụng danh nghĩa "đấu tranh dân chủ, nhân quyền", chống tiêu cực, từ thiện, môi trường… tuyên truyền chống phá chính quyền; trả lời phỏng vấn đài, báo nước ngoài với nội dung xuyên tạc tình hình Việt Nam, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền... Việc các đối tượng này bị xử lý là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

    Không chỉ cổ súy cho hành vi của các đối tượng được gọi là “tù nhân lương tâm”, các thế lực phản động còn lớn tiếng yêu cầu cơ quan chức năng phải trả tự do cho các đối tượng này. Chúng liên tục đưa ra các luận điệu xuyên tạc như “tù nhân lương tâm trong các trại giam ở Việt Nam thường xuyên bị ngược đãi, đe dọa”; “tù nhân lương tâm bị đánh đập, thiếu đồ ăn thức uống”; "chính quyền Việt Nam phải đặc xá, thả tất cả tù nhân lương tâm". Tuy nhiên, chúng đã cố tình quên, đặc xá là chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta áp dụng đối với những người tù nhân có quá trình cải tạo tốt, có ý thức sửa chữa sai lầm...

          Có thể thấy, ở Việt Nam hoàn toàn không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” mà chỉ có những đối tượng vi phạm pháp luật bị cơ quan chức năng truy tố, xử lý theo đúng quy định. “Tù nhân lương tâm” về bản chất là sự đánh tráo khái niệm nhằm cổ súy cho những kẻ đột lốt “dân chủ”, lợi dụng dân chủ để chống phá đất nước, vi phạm pháp luật bị kết án và phải chấp hành hình phạt tù. Mục đích chính của việc gắn mác “tù nhân lương tâm” đó là biến các đối tượng vi phạm pháp luật thành những công dân dũng cảm đấu tranh cho nhân quyền, cho dân chủ.

          Do vậy, mỗi người cần nâng cao nhận thức, tỉnh táo, cảnh giác trước cái gọi là “tù nhân lương tâm ở Việt Nam”; từ đó, góp phần đấu tranh làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động nhằm bảo vệ sự ổn định chính trị, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội./.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP