Friday

Phản bác những luận điệu xuyên tạc về ngày 30/4

 Cách đây 49 năm, ngày 30/4/1975, quân và dân ta đã giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. Sự kiện ấy được ghi vào lịch sử dân tộc ta là một trong những trang sử chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Đi dọc miền Nam ra miền Bắc, những chứng tích chiến tranh, những địa danh gắn với lịch sử như: địa đạo Củ chi, nhà tù Hỏa Lò, khu tưởng niệm vụ thảm sát Mỹ Sơn, Thành cổ Quảng trị, nghĩa trang Trường Sơn, ngã ba đồng lộc…nhắc nhở cho thế hệ sau về sự khốc liệt của những năm tháng đấu tranh để giành độc lập của các thế hệ cha anh đi trước, quân và dân ta phải đánh đổi xương máu để có được hòa bình và độc lập dân tộc như ngày nay. Chiến thắng 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam là một thắng lợi chính nghĩa, của tinh thần quật cường, khát vọng hòa bình, nếu không chính nghĩa sao lay động được lòng người, huy dộng sự ủng hộ của người dân Việt Nam và nhân dân thế giới đến như vậy.

Dẫu vậy, các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị, chống đối lại vẫn cố tình đưa ra các thông tin, luận điệu sai trái, cố tình xuyên tạc, bóp méo thực tiễn lịch sử, vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc của Việt Nam và đi đến xuyên tạc, phủ nhận sự thật về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng 30/4/1975 trên một số trang báo, trang mạng xã hội, như: Việt Tân, Nhật ký yêu nước, VOA, RFA, …

Chúng tiếp tục rêu rao rằng: “Đảng còn đó là triền miên thống khổ”, bao nhiêu năm giải phóng là tổ quốc bao nhiêu năm lầm than, đói nhân quyền, đói dân chủ, đói tự do,” Chúng cố tình xuyên tạc quá khứ một cách trắng trợn, vô căn cứ. Mặt khác, chúng tạo các diễn đàn, hội nhóm và ra sức tuyên truyền đến một bộ phận người Việt Nam định cư tại nước ngoài để hướng cái nhìn lệch lạc, phiến diện, hận thù, cực đoan, tụ tập tiến hành kỷ niệm “ngày quốc hận”, đòi “phục hồi danh dự cho những người trong chế độ Việt Nam Cộng hòa”. Những luận điệu trên cố tình phủ nhận, đi ngược lại với những gì thực tế đã diễn ra. Đó là những luận điệu hoàn toàn sai trái, sáo rỗng, mong muốn của những phần tử cơ hội, phản động và những thế hệ “lưu vong” tàn dư của chế độ Việt Nam Cộng hòa.

Thực tiễn xây dựng và phát triển đất nước 48 năm qua, kể từ ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và trải qua hơn 35 năm đổi mới, Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đất nước ngày càng phát triển trên mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội; nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc, vị thế của đất nước đã được nâng cao trên trường quốc tế, Việt Nam đã tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Điều này một lần nữa khẳng định những luận điệu rêu rao của các thế lực thù địch là hết sức phi lý và đi ngược lại với thực tế mà bất cứ ai ở Việt Nam và trên thế giới đều có thể nhận ra.

Mỗi người dân hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu phá hoại của các đối tượng chống Việt Nam. Chúng ta luôn tự hào và khẳng định rằng: Chiến thắng 30/4/1975 là thắng lợi to lớn nhất, trọn vẹn nhất, vĩ đại nhất trong hành trình thực hiện mục tiêu cách mạng do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng và chói lọi trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP