Saturday

Nết xấu không chừa

                 baophutho.vn“Đánh chết cái nết không chừa” là câu thành ngữ dùng để chỉ những kẻ ngoan cố, đã phải trả giá, bị trừng phạt nặng nề nhưng vẫn không biết ăn năn hối cải, không chừa được thói xấu, tiếp tục tái phạm hành vi tội lỗi...

Lời đúc kết của cổ nhân xem ra rất đúng với những kẻ tự xưng “đấu tranh vì dân chủ nhân quyền”, “tù nhân lương tâm” nhưng thực chất là bè lũ ôm chân thế lực ngoại bang phản động, luôn tận dụng mọi cơ hội để chống phá đất nước. Bị xử lý theo quy định của pháp luật, nhiều kẻ vẫn chưa tỉnh ngộ, không những không biết phục thiện, quay về đường ngay nẻo chính để làm người tử tế mà càng dấn sâu thêm vào vũng bùn nhơ tội lỗi, cố tình vu khống, xuyên tạc, chống đối, gào làng ăn vạ với ảo vọng các tổ chức quốc tế quan tâm, gây sức ép với chính quyền Việt Nam để chúng được “phóng thích”, định cư tị nạn bên “thiên đường xứ trời Tây”...

Đài Á Châu Tự Do (RFA) mấy hôm nay đăng tải thông tin “Gia đình tù nhân lương tâm Trịnh Bá Phương nêu tình trạng “ngược đãi tù nhân” với Báo cáo viên đặc biệt Liên Hợp Quốc”. Bài viết cho rằng: “Gia đình tù nhân lương tâm Trịnh Bá Phương đã có cuộc nói chuyện trực tuyến với Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc (LHQ) -ông Surya Deva, trước khi ông này có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chính phủ VN từ 6 đến 15/11. Bà Đỗ Thị Thu, vợ ông Trịnh Bá Phương cho biết, cuộc nói chuyện trực tuyến với ông Surya Deva, diễn ra khoảng 45 phút vào hôm 3/11”.

Trước hết, “tù nhân lương tâm” Trịnh Bá Phương theo cách gọi của RFA thực chất là tội phạm vi phạm pháp luật Việt Nam, đã được Toà án xét xử và đang thụ án trong tù. Đây là một gia đình “cá biệt” với ba thành viên bị xét xử về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Theo đó, Cấn Thị Thêu và hai con trai là Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư từ lâu đã mang tư tưởng tiêu cực, bất mãn chính trị. Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, trong thời gian từ ngày 9 - 14/1/2020, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân phát trực tiếp tám video có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam... Quá trình điều tra, khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được một số đồ vật, tài liệu có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước như: “Cẩm nang nuôi tù”,”Phản kháng phi bạo lực”, “Đặt bàn tay lên Việt Nam”,”Chính trị bình dân”... Với hành vi vi phạm trên, đầu tháng 5/2021, TAND tỉnh Hoà Bình đã tuyên phạt Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư mỗi bị cáo tám năm tù giam cùng về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, 3 năm quản chế tại địa phương sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Ngày 24/12/2021, tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác toàn bộ kháng cáo kêu oan của các bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Trịnh Bá Phương, là con trai của Cấn Thị Thêu cũng sớm sa chân vào vũng bùn phản động, chống phá, liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật. Ngày 23/6/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với Trịnh Bá Phương về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Ngày 15/12/2021 tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Trịnh Bá Phương mức án 10 năm tù.Tại phiên toà phúc thẩm ngày 17/8/2022, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tuyên giữ nguyên hình phạt sơ thẩm đối với Trịnh Bá Phương.

Bản án nghiêm minh của pháp luật dường như không làm Trịnh Bá Phương và gia đình tỉnh ngộ, “cải tà quy chính” mà bản chất ngoan cố, tư tưởng lệch lạc, chống phá đã ăn sâu vào máu khiến y ngày càng điên cuồng theo đuổi ảo vọng bám theo các thế lực phản động ở hải ngoại, phản bội lại quốc gia, dân tộc. Rất nhiều lần, gia đình Trịnh Bá Phương đã tung tin “tuyệt thực”, “bị ngược đãi, đánh đập” trong tù với các tổ chức quốc tế thiếu thân thiện với Việt Nam hòng gây sức ép để Chính phủ Việt Nam “phóng thích” các thành viên đang thụ án.

Lần này cũng vậy, lợi dụng sự kiện Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về quyền phát triển Surya Deva đang thăm làm việc tại Việt Nam từ 6-15/11, gia đình này lại giở chiêu trò xuyên tạc, vu khống “gào làng ăn vạ” quen thuộc. Không ai dám chắc câu chuyện “Gia đình tù nhân lương tâm Trịnh Bá Phương đã có cuộc nói chuyện trực tuyến với Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc” có thật hay không và đúng được mấy phần, bởi lẽ, lâu nay chẳng ai lạ gì việc RFA thường xuyên vu khống, dựng chuyện, ăn không nói có. Tuy nhiên, việc này (nếu có) cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, không một tổ chức, cá nhân đàng hoàng, tử tế nào dám vi phạm nguyên tắc can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia độc lập có chủ quyền, cũng như lựa chọn ủng hộ, vào hùa với các đối tượng vi phạm pháp luật đã bị xét xử.

Trên thực tế, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền phát triển Surya Deva đã được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tiếp tại trụ sở Bộ Ngoại giao. Ông ta đã biết rõ rằng: Chính phủ Việt Nam luôn “tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người”; “Việt Nam luôn đặt con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể và động lực của quá trình phát triển. Điều này đã được thể hiện qua những thành tựu to lớn của công cuộc Đổi mới trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, nâng cao mọi mặt đời sống người dân, được cộng đồng quốc tế ghi nhận...”. Được biết, ông Surya Deva cũng đã đến thăm, “mục sở thị” điều kiện ăn ở, lao động của tù nhân ở một số trại giam tại miền Trung và không có điều gì để phàn nàn.

Miệng lưỡi bè lũ phản động, chống phá mạo danh dân chủ, nhân quyền xưa nay chẳng ai lạ, tin tưởng. Thế nên, những thông tin kiểu như “Tù nhân lương tâm bị ngược đãi trong tù”; “Nhà tù ở Việt Nam dung túng cho quản giáo và thường phạm đánh đập, ngược đãi tù chính trị” và lời kêu gọi “ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các tù nhân chính trị”... chỉ có đám dân chủ giả hiệu trong nước cùng bè lũ chống phá, phản động ở hải ngoại như Tổ chức khủng bố Việt Tân, RFA, VOA cùng Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW)... hưởng ứng, lu loa kêu gào chiếu lệ.

Đã nhận bài học đắt giá mà không biết ăn năn, hối cải vẫn ngoan cố tận dụng mọi cơ hội để chống phá đất nước. Xem ra, Trịnh Bá Phương và gia đình đang tự tay chặn mọi cơ hội trở thành người tử tế, công dân có ích cho xã hội...

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP