Wednesday

LƯU VĂN VỊNH VÀ CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO LÒNG THAM

     Mặc dù chỉ là một anh công nhân điện quèn, trình độ thấp kém, học hành không tới nơi tới chốn nhưng Lưu Văn Vịnh lại ấp ủ nhiều tham vọng và có ảo tưởng mù quáng về con đường chính trị.
Diện mạo Lưu Văn Vịnh

     Là người có thành tích bất hảo trong việc tham gia và kích động biểu tình ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Khi còn ở Hải Dương, Vịnh cùng số đông quần chúng tham gia khiếu kiện dự án xây dựng chợ Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tụ tập người dân kéo đến UBND huyện Cẩm Giàng; kích động bà con xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng kéo lên UBND huyện để gây rối khiếu kiện, đồng thời quay phim, chụp hình tung lên mạng xuyên tạc sự thật. Tại Long An, Vịnh cũng tích cực tham gia biểu tình, khiếu kiện liên quan việc cưỡng chế thu hồi đất để làm bờ kè thị trấn Thạch Hóa, tỉnh Long An.
   Đặc biệt trên mạng xã hội, Lưu Văn Vịnh (nick facebook “Vinh Lưu”) đăng nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động tụ tập, tuần hành, biểu tình gây rối TT tại TP. Hồ Chí Minh; bộc lộ tư tưởng, quan điểm chống đối Nhà nước và có quan hệ mật thiết với các cá nhân, hội nhóm trái pháp luật như: “Hội anh em dân chủ”, “hội dân oan”, “Việt Nam dân chủ xã hội đảng”... cùng nhiều thành phần bất hảo, có thâm niên trong nghề chống đối, gây mất ANTT nơi công cộng.
     Nhiều năm hoạt động chống đối, Lưu Văn Vịnh đã nhận được những khoản tiền không nhỏ từ các cá nhân, tổ chức chống đối bên ngoài hà hơi tiếp sức cho các hoạt động chống đối. Vì long tham và ảo tưởng chính trị, ngày 15/7/2016, Lưu Văn Vịnh đã tuyên bố lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” do chính y làm “Chủ tịch”. Lợi dụng danh nghĩa của Liên minh, Lưu Văn Vịnh đã đứng ra vận động, xin tiền từ các tổ chức bên ngoài, tuy nhiên Vịnh chỉ chi một vài triệu ủng hộ đồng bào miền trung, ủng hộ linh mục Anton Đặng Hữu Nam trong vụ kiện tụng Formosa, còn phần lớn số tiền dùng vào mục đích cá nhân và chia một ít cho các thành viên khác của “liên minh”. Chính vì sự ăn chia không đều, nên nội bộ “Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết” đã mâu thuẫn, dẫn đến việc Lưu Văn Vịnh bị Đinh Quang Tuyến nhảy vào thế chân “chủ tịch”.
    Lưu Văn Vịnh càng thể hiện sự tham lam vô độ và sự nóng vội làm tiền, nên sau khi bị đồng bọn trong “liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết” tẩy chay, y đã âm thầm câu kết, móc nối với nhiều đối tượng chống đối chính trị ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác ý đồ thành lập cái gọi là “Liên minh dân tộc Việt Nam” để y tiếp tục làm “chủ tịch”.

   Ngày 6/11/2016 Lưu Văn Vịnh đã bị công an TP.HCM bắt khẩn cấp tại nhà riêng về tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, điều 79 BLHS. Không ít người có máu mặt trong làng dân chủ cho rằng mọi việc làm của y đã bị chính các thành viên của “liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết” phản bội. Nhưng xét cho cùng, đây chính là cái giá phải trả cho sự tham lam vô độ và ảo tưởng mù quáng của Lưu Văn Vịnh.
                                      "Sông Quê"

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP