Sunday

Vụ Ls Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng trốn sang Mỹ: Nẻo thiện đã chính thức khép lại

 Ba Ls từng bào chữa cho cánh "Thầy ông nội" trong vụ "Tịnh thất Bồng lai" đã trốn sang Mỹ - Đó là thông tin từ tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải vào 20/6/2023. Trong một diễn biến khác có liên quan, đài Á Châu Tự do (RFA) lại thông tin rằng: "Luật sư Đặng Đình Mạnh và Luật sư Nguyễn Văn Miếng, hai luật sư trong số năm luật sư từng tham gia bào chữa trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”, hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ.". Như vậy RFA đã không nhắc gì đến Đào Kim Lân.

Hiện chưa rõ các luật sư này có thực sự trốn sang Mỹ hay không, hay chỉ đi du lịch ở Mỹ. Ngay cả trường hợp đi du lịch Mỹ thì cũng có khả năng nhằm mục đích tạo cớ cho truyền thông thổi bùng vấn đề để quốc tế gây sức ép tạo điều kiện cho chiếc vé tị nạn tại Mỹ. Trong bối cảnh các luật sư này đã nhiều lần không chịu hợp tác với cơ quan điều tra, tới mức bị truy tìm thì rất có thể họ đã trốn sang Mỹ bằng con đường bất hợp pháp.

Thông tin này làm giới dzân chủ đểu trong nước rơi vào thế việt vị vì đã trót kèn sáo, rằng "Nguyễn Văn Miếng, Đặng Đình Mạnh, Đào Kim Lân đều là những luật sư dũng cảm, ngay thẳng vì công lý". Thật nực cười, "dũng cảm, ngay thẳng vì công lý" thì sao lại không dám đối diện với sự thật? "Dũng cảm, ngay thẳng vì công lý" thì sao lại không dám đến cơ quan điều tra theo Giấy triệu tập, khiến cơ quan điều tra phải ra thông báo truy tìm, rồi bỏ trốn sang Mỹ. "Vì công lý", thì tại sao lại có hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" được quy định tại điều 331 BLHS, và vì sao lại có hành vi "Trốn ra nước ngoài" được quy định tại điều 121 BLHS?

Tiếp nhận thông tin này, nhiều người cho rằng, "Cuối cùng thì mấy luật sư xôi thịt cũng bị rớt cái mặt nạ xuống 3 luật sư trong hội toàn thua là Đào kim Lân, Đặng đình Mạnh, Nguyễn văn Miểng sau khi bị công an tỉnh Long An thông báo truy tìm thì cũng tìm đường tháo thân chạy sang cầu cứu bu Mỹ".

Cũng theo cư dân mạng, Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng là những luật sư chuyên tham gia bào chữa cho các thành phần chống đối chính quyền Việt Nam bị bắt giữ và đưa ra tòa xét xử. Hầu hết các vụ án 3 luật sư này tham gia bào chữa đều không gỡ tội được cho các đối tượng chống đối chính quyền Việt Nam, mà hầu hết đều bị tòa án xử kịch khung tội danh trong khung hình tội đã vi phạm. Chính vì vậy nên được người ta đặt cho cái tên là hội luật sư toàn thua.

Có thể, mục đích khi họ tham gia bào chữa cho các đối tượng chống đối chính quyền Việt Nam không vì giúp đỡ các thân chủ, mà mục đích chính là để được các tổ chức chống đối chính quyền Việt Nam để mắt tới, và khi vi phạm pháp luật thì tìm đường chạy trốn ra nước ngoài thông qua các tổ chức đó".

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP