Saturday

Ông Luật sư Nhạc mất quần

Thời gian gần đây, ông Luật sư Đặng Đình Mạnh khá nổi trên mạng xã hội, không phải vì tài năng xuất chúng, thành tích nổi bật mà là thường xuyên tham gia bào chữa cho các đối tượng chống đối chính quyền Việt Nam bị bắt giữ và đưa ra toà án xét xử. Mặc dù không thể gỡ được tội cho các thân chủ đã vi phạm pháp luật mười mươi, thậm chí còn “giúp” họ có bản án kịch khung. Bởi vì ông luật sư này luôn tìm cách kích thích và tung hô, khiến cho thân chủ tội nghiệp ảo tưởng về hoạt động chống phá và hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Ông Mạnh cũng thường xuyên lên mạng xã hội đưa ra những thông tin xuyên tạc, sai sự thật, cung cấp thông tin sai lệc cho các đài, báo nước ngoài thiếu thiện chí, các tổ chức chuyên nghề chống phá Đảng, nhà nước. Những hành động này đã được số đối tượng phản động, chống phá ở hải ngoại và những kẻ mạo danh dân chủ, nhân quyền trong nước chú ý, tâng bốc như những người “Dũng cảm, ngay thẳng, vì công lý”.

Nhưng số đối tượng, tổ chức chống đối thiếu thiện chí chỉ lợi dụng ông Mạnh như “ngọn cờ” để khơi dậy, kích động hoạt động chống phá. Khi hết giá trị cũng sẽ trờ thành “Hải Điếu cày”, Tạ Phong Tần, Bạch Hồng Quyền... tiếp theo, vật vờ sứ dân chủ. Ngoài việc kêu gào, cổ súy cho số chống đối ông Đặng Đình Mạnh không có gì đặc biệt, nổi trội thậm chí họ hiểu luật còn vi phạm, thách thức pháp luật.

Thực tế, ông Đặng Đình Mạnh cùng Nguyễn Văn Miếng và Đào Kim Lân hiện đang bị Công an Long An ra thông báo truy tìm vì có hành vi phát tán clip, hình ảnh, bài viết dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo (Điều 331 BLHS). Cơ quan công an cũng đã nhiều lần thông báo mời làm việc, gửi giấy triệu tập nhưng ông Mạnh, Miếng và Lân không đến làm việc và cũng không đưa ra lý do vắng mặt.

Trong một diễn biến khác, vào tháng 4/2023, nhiều trang báo cũng đã thông tin về việc TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng tư vấn pháp lý giữa nguyên đơn là luật sư Đặng Đình Mạnh (Đoàn luật sư TPHCM) và bị đơn là bà Dư Thị Tuyết (quốc tịch Hoa Kỳ). Theo đó, ông Đặng Đình Mạnh bị bà Dư Thị Tuyết có đơn yêu cầu phải bồi thường 7,4 tỷ đồng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đã rộ lên thông tin Ông Mạnh cùng 02 đồng nghiệp của mình đã đến Mỹ, “đã đến được bến bờ tự do”. Việc ông Đặng Đình Mạnh và những đồng nghiệp như Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân thoái hóa biến chất, vi phạm pháp luật trước sau cũng bị pháp luật trừng trị thích đáng. Nói cho cùng, việc chúng trốn ra nước ngoài (nếu có) thì cũng là tin mừng cho xã hội nói chung và đội ngũ luật sư nói riêng.


No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP