Monday

Sẽ lại tù kịch khung nếu được Đặng Đình Mạnh “cãi” hộ

Thời gian gần đây, bên cạnh các màn tấu hài có, bi có của các nhà “dân chủ” thường thấy thì cộng đồng mạng còn bắt gặp một đôi mới nổi, nhưng không kém phần hung hăng, đó là “luật sư” Đặng Đình Mạnh và cựu “đại úy tuột xích” Lê Chí Thành.

                      

Nhân đọc bài “Lê Chí Thành và vụ án khởi tố ông” của ông Đặng Đình Mạnh, xin được có đôi dòng về “tác giả, nhân vật và tác phẩm” này.

Trước hết về “nhân vật” Lê Chí Thành, từng là một cán bộ công an, nhưng vì ý thức kỷ luật kém, sử dụng bằng giả, có nhiều sai phạm trong công tác nên bị kỷ luật, ngành công an tước quân tịch cho ra khỏi ngành (xin lưu ý, công an đã tước quân tịch, cho ra khỏi ngành là hết sức mất mặt và rất khó xin việc làm). Từ khi ra khỏi ngành, Lê Chí Thành cũng tập tọe học theo con đường của các nhà “dân chủ”, sử dụng mạng xã hội, lập ra một số youtube, thực hiện nhiều video có nội dung xuyên tạc, chỉ trích các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng công an, dụ dẫn người dùng mạng các cách “đối phó với công an”, thậm chí còn dày mặt xin tiền trên không gian mạng. Lê Chí Thành vừa bị công an TP Hồ Chí Minh bắt, khởi tố với tội danh “chống người thi hành công vụ”. Thông tin này khiến những ai biết về nhân vật này không bất ngờ. Thành đã nhiều lần bị cơ quan chức năng và báo chí cảnh báo. Xin quay lại hành vi của Thành, sáng 20/3/2021, tổ cảnh sát giao thông Rạch Chiếu – TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội, đoạn qua phường Phú Hiệp, TP Thủ Đức, phát hiện ô tô biển số 51H-108.21 lưu thông trong làn đường dành cho xe hai bánh, nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý. Người điều khiển xe ô tô là Lê Chí Thành chỉ xuất trình được giấy phép lái xe mang tên Lê Chí Thành, giấy đăng kiểm và giấy đăng kỳ xe không hợp lệ. Từ những vi phạm này, tổ cảnh sát giao thông lập biên bản giữ phương tiện để xử lý. Khi CSGT điều xe cẩu đến đưa xe ô tô vi phạm về trụ sở thì Lê Chí Thành có hành vị cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Tổ CSGT đã đề nghị Công an phường Hiệp Phú có mặt phối hợp xử lý, mời Thành về trụ sở làm việc. Đối tượng tiếp tục có những hành vi, lời lẽ cản trở, xúc phạm lực lượng đang thi hành công vụ. Phải nhiều giờ sau công an mới đưa được ô tô vi phạm ra khỏi hiện trường.

Như vậy, có thể thấy việc Thành bị bắt là xác đáng vì anh ta có hành vi chống người thi hành công vụ một cách rõ ràng. Tuy nhiên, điều cần nhấn mạnh thêm ở đây là việc Thành sa lưới pháp luật là cái kết tất yếu cho những hành vi ngông cuồng của anh ta.

Thành từng trong ngành công an, đã từng đeo đến lon đại úy hẳn nhiên Thành phải biết đâu là giới hạn của pháp luật. Thế nhưng bất chấp tất cả để vượt qua làn ranh giới đó thì đương nhiên Thành bị xử lý. Không những láo mà Thành còn ngu vì đã nhận lời tâng bốc của những kẻ mang danh “dân chủ”, từ đó bị đánh mất chính mình. Thành sẽ được quay lại trại giam nơi Thành công tác nhưng với vai khác và tất nhiên màu áo cũng khác.

Thứ hai, về tác giả Luật sư Đặng Đình Mạnh, cộng đồng mạng không lạ gì ông này, vụ việc nào liên quan đến “dân oan” hay các nhà “dân chủ” sắp “nhập kho” thì đều có mặt. Với phương châm “không thành công cũng thành nhân”, ông ta nhảy vào tuốt. Thực tế trong các phiên tòa, Luật sư muốn “cãi thắng” trước hết phải căn cứ vào các diễn biến khách quan, toàn diện của vụ việc để đối chiếu với các quy định của pháp luật, sau đó đưa ra những lập luận để thân chủ có thể được giảm nhẹ hoặc không bị cáo buộc mà nhà chức trách truy cứu. Nhưng hình như ông luật sư này không cần “cãi”.

Ông Luật sư Đặng Đình Mạnh này, ông có biết người ta mệnh danh ông là “thành viên của hợp tác xã luật sư toàn thua” không? Chắc chắn là ông biết thừa, nhưng đối với ông không quan trọng. Mục đích của ông là: Vận áo sơ mi, đeo cà vạt, tóc vuốt keo bóng láng, xách ca táp tìm đến nơi chia sẻ, rồi tung hình lên facebook. Đến ngày tranh tụng sẽ tường thuật chi tiết trên facebook về sự cản trở của “tòa án ác ôn”, bằng mọi giá cù nhầy đòi trả lại hồ sơ, đòi điều tra lại… Về nhà, ông ta vào fb lên án chế độ, nức nở, thề thốt. Ăn ngàn like, nhận tiền từ các tài khoản bí ẩn. Kết thúc, lại hành trình tìm “điểm nóng” mới. Chuẩn bị cho việc tranh tụng “cãi” cho Lê Chí Thành, ông ta ca ngợi thân chủ của mình như sau: “Các clip của ông thường dễ dàng đạt con số hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn lượt view, kể cả hàng triệu lượt view. Thậm chí, có clip đạt số view “khủng”lên đến 10 triệu lượt xem, gần 300 nghìn lượt thích và 24 nghìn lời bình luận”.

Thưa ông, điều đó không nói được điều gì, kênh của những Thơ Nguyễn, Hưng vlog, Tân vlog… toàn những thứ vớ vẩn, nhảm nhí mà cũng vài chục triệu lượt view. Thằng Lê Văn Luyện gây ra một tội ác tày trời, tên của nó khắp cả nước biết, nhưng biết để lên án, kinh tởm chứ không phải để ngưỡng mộ ông ạ! Còn “người hùng” Lê Chí Thành – thân chủ trong vụ xử án sắp tới mới có “hàng triệu lượt view” thì đã ăn thua gì thưa ông? Mà đó cũng đâu phải tình tiết giảm nhẹ. Nếu làm luật sư theo đúng nghĩa thì phải nghiên cứu Luật nhiều nữa, chứ non như ông thì chỉ phí thời gian và rách việc của người khác ông Đặng Đình Mạnh ạ!

Bùi Hồng Tuấn  ivanlevanlan.wordpress.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP