Wednesday

LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ – MỘT KẺ VONG ƠN BỘI NGHĨA

Nhận thức về tôn giáo hầu như ai cũng hiểu nôm na đến với tôn giáo là đến với “Chân – Thiện – Mỹ”, hướng con người đến với những điều tốt đẹp để tìm đến một cuộc sống vĩnh cửu. Thế nhưng, một số người là tín đồ, thậm chí là chức sắc của một số tôn giáo lại không làm được điều như trên, trong đó phải kể đến một số chức sắc cực đoan của Công giáo, có thể kể đến như giám mục Nguyễn Thái Hợp, linh mục Trần Đình Lại, linh mục Đặng Hữu Nam, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, linh mục Phan Văn Lợi và cũng không thể thiếu một nhân vật rất nỏi tiếng vì “TAI TIẾNG” đó là linh mục Nguyễn Văn Lý, và bài viết này tác giả xin chia sẻ một số vấn đề liên quan đến vị linh mục mà nửa già cuộc đời của ông ta làm việc đạo thì ít bị chịu phạt tù thì nhiều.

13260101_10206572994348380_4968218981559202787_n
Linh mục Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi
Về tiểu sử của minh mục Nguyễn văn Lý thì không cần bàn cãi ở đây, điều đáng nói đó là sau khi mãn hạn từ và được đưa về nghỉ hữu dưỡng tại nhà hưu dưỡng của Tòa giám mục Huế, lm Lý lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của mình. Vẫn chứng nào tật đấy, dường như ý thức chống phá đã ăn sâu vào máu thịt của lm Lý thì phải. Ngay sau khi ra tù, có rất nhiều đối tượng xấu trong một số hội nhóm bất hợp pháp như “hội anh em dân chủ”, “hội đồng liên tôn”, “hội cựu tù nhân lương tâm”, kể cảnh thành viên của tổ chức khủng bố “Việt Tân” thường xuyên qua lại phòng ở của Lý để tụ họp, bàn bạc chính trị, tìm cách để chống phá cách mạng Việt Nam, phục vụ cho mưu đồ của chủ nghĩa tư bản với Việt Nam.
Chính vì thể mà gần đây, trong thời gian từ ngày 2/1/2017 đến 08/01/2017, lm Nguyễn Văn Lý lại dùng đầu óc hoang tưởng, thần kinh chính trị của mình để tuyên truyền những lời lẽ nhằm kích động, kêu gọi người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự, chống đảng, chống nhà nước, đặc biệt nhằm phá hoại chuyên đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao sang Trung Quốc, đồng thời dùng những luyện điệu hết sức mơ hồ, xen lẫn tính xuyên tạc để chia rẽ quan hệ ngoại giao Việt Nam và Trung Quốc.
Những năm qua, cùng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cũng như những chính sách phù hợp của Nhà nước toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực hết mình, tiếp tục đổi mới về tư duy, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và đã đạt được nhiều thành tựu to lơn về kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng, ngoại giao, nâng tầm quan trọng của Việt Nam trên trường quốc tế. Chính điều này đã tác động không nhỏ đến đại đa số hàng ngũ chức sắc tôn giáo Việt Nam, khiến họ ngày càng tin tưởng và là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Những điều này chắc chắn lm Nguyễn Văn Lý – một người có học thức đầy đủ, hơn người chắc chắn phải nhìn nhận thấy rõ ràng. Nhưng có lẽ, tư tưởng cực đoan đã ăn sâu vào máu thịt của lm Lý nên dường như những thành quả to lớn mà đất nước ta có được cho đến nay đều như “nước chảy bèo trôi”… Do vậy, mà nhiều năm trước cho đến bây giờ lm lý vẫn nặn ra nhiều bệnh phẩm để chống Đảng, chống Nhà nước Việt Nam. Không những vậy, lm Lý còn là người ăn cháo đái bát, vong ơn bội nghĩa. Nếu không có những con người của chế độ xã hội chủ nghĩa giàu lòng thương người thì có lẽ lm Lý giờ đã không còn khỏe mạnh như bây giờ. Nhất là trong thời gian Lý mang bệnh nặng, được sự chăm lo của các giám thị trại giam Nam Hà và được các y bác sĩ viện 198 hết lòng cứu chữa nên linh mục Lý mới lành lặn như ngày hôm nay. Thế nhưng, bản chất lật lọng của vị linh mục ở cái tuổi thất thập cổ la hi này lại được tái diễn một lần nữa dù biết bao nhiêu lần trong tù lm Lý đã viết tâm thư cám ơn, ca ngợi Đảng, Nhà nước và hứa sẽ làm một người công dân lương thiện, “kính chúa, yêu nước” và la một vị linh mục chuyên tâm vì sự đạo, phụng sự Thiên Chúa, rời xa những lỗi lầm và những kẻ xấu đã gián tiếp đưa đẩy lm Lý vào nơi tù tội.
Nguồn: Nam Hưng - vitoquocvietnam.wordpress.com

No comments:

Post a Comment

BACK TO TOP